Ơn Lạ Thánh Cả ban-MB

Ơn Lạ Thánh Cả ban-MB

(1-12)

1. Thánh Cả Giuse ban ơn cứu sống con bị chết ngạt

Ông Huyền đi làm việc ở Colorado lâu ngày, nay ông trở về thăm gia đình tại Saint Louis, Missouri. Trên đường về, thấy một cụ già râu tóc bạc phơ xin đi quá giang. Vì xe rộng, đường xa, không người nói chuyện, Ông Huyền dừng lại đón cụ lên. Trên xe Cụ nói chuyện thiệt vui. Cụ hỏi : - Ông theo đạo nào ?

- Công Giáo.

- Ông hay tôn kính vị Thánh nào ? - Giuse và Maria.

- Tôi cũng là người Công Giáo. Tôi cũng tôn kính Thánh Giuse.

Gần đến chỗ xuống, cụ già tặng ông Huyền một mẫu ảnh đeo có hình ông Thánh Giuse. Cụ bảo rằng :

- Ông giúp tôi một độ đường, một bát nước lạnh, tôi không có tiền bồi đáp, tôi xin tặng ông ảnh này. Thánh Giuse sẽ giúp đỡ ông trong mọi công việc. Ngài sẽ bảo vệ gia đình và con cái ông luôn. Hãy tin tôi mà cậy trông ngài nhiều.

Về đến nhà thì được hung tin con gái út của ông bị chết vì hơi gas, đang nằm trong phòng cấp cứu. Ông vội phóng xe đến thăm con, thấy mọi người đang khóc vì bác sỹ cho hay nó đã chết ngạt. Ông nhớ lại lời cụ già "Thánh Giuse sẽ giúp con ông". Ông liền lấy ảnh vảy đặt lên ngực con rồi thầm tin tưởng nguyện cầu. Ông hô hấp cho nó, nó bị nén mạnh nơi ngực và dẫy dụa khóc. Lạ thay, con ông đã được sống lại. Mọi người xung quanh và cả y tá cũng cảm động. Ông Huyền tuyên bố :

- Con tôi sống lại là nhờ ơn Thánh Giuse.

Mọi công việc đều trôi chảy, nếu con ông chết sẽ còn nhiều khám nghiệm khổ đau cho con, và có thể phải ra tòa vì không coi con cẩn thận. Ông gọi điện thoại báo tin và xin tạ ơn Thánh Giuse cho ông. (năm 1987).

2. Thánh Cả ban ơn cho con trẻ lành bệnh mắt

Cháu Cecilia Nguyễn thị Bích Hương bảy tuổi, con một gia đình Công Giáo tại Phú Nhuận.

Tháng 10 năm 1984 cháu được đưa vào điều trị tại bệnh viện Saint Paul. Các bác sĩ cho biết cháu bị ung thư (Basedow). Mắt lồi ra, không trông khỏi được. Cha mẹ đã lo cho cháu Rước Lễ Lần Đầu và chịu Phép Thêm Sức để cháu dọn mình chết lành, mà cháu nào có hay.

Nhân lúc đó có người mách đến cầu khẩn cùng Thánh Giuse tại đền thánh Chí Hòa. Nghe tin, ba cháu liền đến khấn. Sau vài tiếng đồng hồ, bệnh của cháu đã dần dần lùi bước, và ngày áp lễ Các Thánh cháu được xuất viện. Cả bác sĩ đoàn tại bệnh viện đều lấy làm lạ.

Đến nay đã 10 năm, cháu Bích Hương vẫn khoẻ mạnh, học hành giỏi giang và ngoan đạo. Văn Phòng Đền Công Chính còn lưu trữ bức hình của cháu chụp khi đó, do gia đình gửi tặng với mấy dòng sau đây ;

"Cháu Cecilia Nguyễn thị Bích Hương lâm bệnh nhiễm trùng. Bác sĩ chẩn là bệnh nan y. Gia đình đã hoàn toàn thất vọng, chỉ còn biết cậy nhờ vào quyền phép Thánh Cả Giuse cầu bầu. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, bệnh của cháu đã lùi bước dần dần cho đến ngày chuẩn bị mừng lễ Các Thánh Nam Nữ thì cháu được xuất viện". Người cha ký tên. ( 100 Tích lạ Thánh Giuse của Châu Thủy).

3. Thánh Cả giúp mua nhà gần nhà thờ

Chị Kim Anh, là một Y Sĩ làm việc ở xứ Nam Hòa, chị có một mẹ già nay đã 86 tuổi. Chị muốn mua một căn nhà ở gần nhà thờ để cho mẹ chị được đi lễ, đi nhà nhờ dễ dàng. Nhưng chị còn thiếu 5 cây vàng nữa mới đủ mua được căn nhà ấy. Không biết cậy nhờ ai được, chị liền chạy đến khấn nguyện cùng Thánh Cả Giuse.

Bỗng đầu tháng 5 năm 1990, như có một phép lạ xẩy ra chị, đó là có một người tự dưng kêu chị lại an ủi và cho ba cây vàng không đặt vấn đề hoàn trả. Rồi một người khác cũng cho thêm chị đủ số tiền để mua căn nhà.

Đồng thời, một người bạn ở nước ngoài cũng gửi tiền đủ cho chị mua một chiếc xe gắn máy.

Sau hết, vì là Y Sĩ, nên chị được điều động đổi về một nhiệm sở tốt hơn. Rồi chị kết luận :"Tất cả Thánh Giuse cho xẩy đến cho con như một phép mầu vậy. Tạ ơn Chúa và Thánh Cả Giuse. Nguyện cho danh Cha được cả sáng."

4. Thánh Cả giúp bán nhà:

Nguyệt san Catholic Digest số tháng 3 năm 1991 có đăng một bài mang tựa đề "Saint Joseph, Realtor?" Bài báo đề cập tới một tập tục của một số người Mỹ Công giáo. Mỗi khi có nhà cần bán và muốn bán thật mau lẹ, họ thường làm những việc sau đây:

Trước hết, mua một tượng thánh Giuse. Tiếp đến, đem pho tượng chôn ở vườn sau nhà, một nửa pho tượng vùi xuống đất, còn nửa kia nhô lên khỏi mặt đất. Sau đó là cầu nguyện với thánh Giuse, thường họ bắt đầu làm tuần 9 ngày kính thánh Giuse. Và sau hết là thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra khỏi nhà, vì họ tin rằng chỉ trong vòng nay mai là sẽ có người đến mua nhà. Kết quả rất nhiều người đã bán được nhà như lòng sở nguyện.

5. Thánh Cả giúp giáo xứ có tiền xây nhà trường:

Một người đàn bà tên là Sophia thuộc xứ Badois, bà là người tân tòng. Bà có lòng kính mến Thánh Giuse cách sốt sắng. Sau cơn bệnh nặng 3 ngày, bà khỏe lại và kể: Trước tòa phán xét, quỉ cáo tội bà, nhưng thánh Giuse bênh chữa bà. Cuối cùng Chúa phán: Hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ con. Cha linh hồn của bà cũng kể thêm:

Về sau bà ta đến ở một thành phố đa số là người Tin lành, cha sở ở đó xin bà lập 2 trường học. Bà thiếu thốn gì, bà xin Thánh Giuse. Ngày kia chủ đất đòi tiền mướn nhà. Tiền không có, cả thầy và trò đốt nến quì cầu xin thánh Giuse. Sau đó một bà nhà giầu đến kể với cha xứ, đêm qua bà không ngủ được, có cụ già như thánh Giuse đến bảo bà hãy xây nhà trường, bà đã tìm được một nơi khá đẹp, có sẵn nhà để làm các lớp. Sau đó ít ngày, hết hạn giao kèo, trường được di chuyển qua nhà mới.

Lần khác bà Sophia cần một số vải để may 12 chiếc màn cửa sổ cho học sinh khỏi nhìn ra đường, nhìn những cảnh chọc phá. Bà cầu xin thánh Giuse. Thánh nhân đã soi sáng cho một người đang hấp hối cho một sấp vải vừa đủ may 12 bộ màn cửa.

Lần khác bà Sophia cần tiền, bà viết giấy để dưới chân tượng thánh Cả. Hôm sau, thánh Cả đã cho người đem đế cho bà để bà chi tiêu việc cần thiết cho nhà trường.

6. Thánh Cả phù hộ người ngoài Công giáo

Thánh Giuse làng Tự Khoát, Hà nội.

Năm 1913, có một người làm nghề kéo xe tay, nghèo nhưng lại cờ bạc. Khi tuần canh về thu thuế ông ta thường trốn.

Một lần ông ta chạy trốn vào nhà thờ, kéo chuông, rồi ôm tượng Thánh Giuse đặt dưới gốc cây rồi hô lên là có kẻ đến phá nhà thờ. Lính tuần không muốn mang tiếng, nên rút lui. Giáo dân kéo đến, thấy tượng thánh bị đổ gẫy đầu. Họ tìm đủ cách không sao gắn lại được, nên cho người kéo xe đem tượng vỡ ra sông vứt bỏ.

Thay vì đưa ra sông, anh ta đem tượng đến giếng nhà Chùa bỏ.

Sau một năm, bức tượng thánh nổi lên, như hình em bé lên 10. Người đi chùa hô lên, mọi người tới xem. Người ta vớt lên, thì là tượng không đầu của người Công giáo. Sư cụ ra xem cũng không phân biệt. Sư cụ khấn: nếu là tượng linh, xin nổi cái đầu. Đầu nổi lên, người ta biết là tượng bên Công giáo, nên mời nưgời Công giáo đến lấy. Người vớt tượng đòi tiền, bên Công giáo không chịu. Đôi bên đánh nhau bể đầu.

Quan trách, và ra lệnh cho đem tượng về làng Tự Khoát.

Giáo dân đón rước tưng bừng. Họ xem xét, thấy tượng chảy mồ hôi, họ thấm đổ vào chai, chai nước nổi lên hình bông huệ, nước cao tới đâu, hụê cao tới đó. Người ta lấy rêu bám quanh tượng và nước mướt ra cho bệnh nhân uống, bệnh được khỏi.

Nghe tin lạ, dân chúng đổ về Tự Khóat, đến nỗi cây đa dựng tượng trước cũng bị bóc từng lá. Giếng nước nhà chùa được vét từng chút bùn.

Năm 1950, người viết bài này đã cùng lý trưởng lập đồn chống VC trên tháp nhà thờ họ đạo, đến sau họ di đi nơi khác vì hàng đêm có cụ già râu bạc bảo phải dời đi.

Năm 1954, gia đình người viết này, nhờ ơn Thánh Cả đã di cư được vào Nam, sinh sống tại Hố nai.

Truyện này do người viết, bố mẹ ông và sư cụ cùng kể lại để mọi người tôn kính Thánh Cả Giuse.(Trần Văn Đàn, NSĐMHCG 3/2000)

7. Thánh Cả ban ơn phần hồn: Giúp cầu nguyện, suy ngắm

Thánh Têrêsa Me (Cố Lương, Tháng Thánh Giuse, trang 5-9) Thánh Têrêsa mẹ ca tụng Thánh Cả:

"Từ trước tới nay, tôi thấy những ai kính mến Thánh Cả, đều chóng trở nên hoàn thiện, Thánh Cả thường giúp những ai kính mến Người mau nên người hoàn thiện, nhất là Thánh Cả giúp cho biết cầu nguyện và suy ngắm cao hơn. Ai không tìm được người khác giúp mình biết cầu nguyện và suy ngắm, hãy nhận Thánh Cả Giuse là giáo sư, sẽ thấy mình mau chóng biết cầu nguyện và suy ngắm cách tuyệt hảo".

8. Thánh Cả ban ơn được làm con Chúa

Tại xứ di cư Hà lạn, Ban Mê thuột có một xóm ngoại. Có một ông già không vợ con ở đó lâm bệnh. Trong thời gian đau yếu, các hội viên Legio thường tới thăm. Một ngày kia một anh đến thăm, giúp ông lúc hấp hối. Người lương trong xóm kéo đến đầy nhà, tỏ ý phẫn nộ. Anh Legio vẫn vững tâm khuyên bệnh nhân trở về với Chúa. Anh kêu to lên ba lần ba Tên cực trọng Giêsu Maria Giuse. Mọi người nghe sợ hãi rút lui, để lại ông già và anh ta. Anh ta tiếp tục cầu nguyện.

Sau cùng ông lão bằng lòng chịu phép Rửa tội, rồi chết yên lành trong tay Ba Đấng. Hội Legio Hà lạn mai táng ông trọng thể và hết lòng tạ ơn Thánh gia đã nghe lời hội kêu xin cho ông già cứng đầu này.

(Ơn lạ Mẹ ban số 28)

9. Thánh Cả cứu ra khỏi tù cải tạo

Kính thưa cha, con tên là Huỳnh Mỹ Huê, sinh năm 1939 tại Đà nẵng, là kẻ ngoại đạo Công giáo. Con kể lại câu chuyện ông Thánh Giuse đã giúp cho con.

Con có một đứa con gái hiện đang có chồng tại VN, và một cháu ngoại. Năm 1975, ba cháu đi học tập cải tạo, lúc đó cháu mới có 4 tuổi. Con nuôi cháu ngoại này tới lúc nó lên 12. Một hôm con hỏi nó:

- Con muốn theo đạo ba con hay đạo má con. Nó nói:

- Con muốn theo đạo ba con, tức là đạo Công giáo.

- Con đem cháu xuống nhà thờ Hàng Xanh, vào gặp cha Vinh, xin cho cháu học giáo lý để rửa tội. Khi Rửa tội xong, cháu được học để lãnh Phép Thêm sức và Rước lễ lần đầu theo ước nguyện của cháu.

- Một hôm, con đi nhà thờ Fatima, Bình Triệu, con xin Đức Mẹ cho gia đình con được bình an, và cho chồng cong đang tù cải tạo được thả về để giúp con một tay , vì con đã quá mệt mỏi. Con qua nơi đặt tượng Ông Thánh Giuse, con đứng âm thầm cầu xin Ngài cho chồng con mau về để giúp con đã mỏi mệt lắm rồi. Con chỉ sợ nếu con có chuyện gì đến tính mạng, thì con con không ai nuôi. Con hứa, nếu chồng con được về, con sẽ nhập đạo Chúa. Cầu xong, con ra về.

- Một tuần sau, một ngày trong tháng Sáu năm 1983, tự nhiên thấy có chiếc xích lô đạp dừng trước cửa nhà. Con ngó ra, đúng là chồng con về thật. Con đã giữ lời hứa, xin đi học giáo lý, rửa tội, thêm sức, rước lễ lần đầu, rồi thành hôn ngày 6 tháng 11 năm 1983 tại nhà thờ Hàng Xanh.

- Qua Mỹ, con có vào hội Đạo Binh Đức Mẹ tháng 10 năm 1997. Con tuyên hứa ngày 15 tháng Tám năm 1998. Con có dự khóa Cursillô ở bang Atlanta, Georgia năm 1999.

- Xin cha cầu nguyện cho con, vì qua Mỹ con đang vác Thánh giá trong gia đình. Con rất buồn. Xin cho con đủ sức vác Thánh giá Chúa gửi, cho con vững lòng theo Chúa đến ngày cuối cùng đời con.

- Ký tên.

10. Thánh Cả ban ơn lập gia đình

Theo một chuyện ngoại quốc:

Một linh mục trẻ nọ bị gọi đi nghĩa vụ quân sự, vừa vào trại đã bị một tân binh khác tấn công ngay:

- A, ngài là cụ xứ ư. Nói thật, tôi không chịu nổi cụ xứ, bởi vì tôi bị hỏng mất một cuộc hôn nhân tốt đẹp do một cụ xứ.

- Linh mục trẻ nói: Anh có thể kể cho tôi nghe câu chuyện được không?

- Được, tôi quen biết với một cô gái ở Montpellier. Tôi rất thích cô ta. Cô này khác đạo đức, và thường trang hoàng bàn thờ Đức Mẹ trong giáo xứ của cô. Sau khi tìm hiểu nhau, tôi quyết định đến gặp cha sở của cô để xin cưới. Cha này tuần tự đến gặp ông thị trưởng, ông chửng khế và ông cha xứ của tôi. Ông thị trưởng trả lời là tôi được kính trọng và tôi được bầu vào hội đồng xã. Ông chưởng khế cho biết rằng tôi buôn bán gỗ rất phát đạt. Về phần cụ xứ, ông ta chỉ nói: Tôi không biết anh này, vì anh ta không bao giờ đặt chân đến nhà thờ. Vì lễ đó mà lời cầu hôn của tôi bị từ chối. Chính do cụ xứ ấy mà tôi mất đi một cuộc hôn nhân tốt đẹp.

- Vị linh mục trẻ nói: Anh bạn đáng thương ơi, nếu lúc đó anh đến hỏi ý kiến tôi, thì chắc tôi sẽ cho anh một lời khuyên tuyệt hảo, có thể giúp anh đạt được cuộc hôn nhân tốt đẹp này.

- Lời khuyên gì? Anh tân binh hỏi, khi đám tân binh đang bu chung quanh.

- À, bởi vì cô thiếu nữ nọ coi sóc bàn thờ Đức mẹ, anh sẽ thành công chắc chắn, nếu anh coi sóc tốt hơn cô ta bàn thờ thánh Giuse.

Từ đó trở đi, người tân binh vốn ghét các cụ xứ, đã trở thành người bạn tốt của linh mục trẻ này.

11. Thánh Cả giúp ban ơn đổi lòng, lấy chồng Công giáo:

Ông Hào Bật ở P. A, Texas, có 3 cô con gái, hai cô đã lập gia đình, còn cô út lại thương một anh thanh niên ngoài Công giáo. Anh chàng đã cho cô nàng chiếc xe 17 ngàn đô (thời 80-90). Ông rất khổ tâm, khuyên can không được. Ngày nào cũng đọc kinh thánh Giuse, xin cho con được đổi ý, lấy chồng Công giáo. Vì gia đình ông là đạo gốc, người Sa Châu, Bùi chu.

Năm ấy, bố con đi dự Ngày Thánh Mẫu tại Missouri. Cô làm quen người Công giáo. Khi về nhà, cô đã dứt khoát, trả lại xe cho anh chàng kia. Ông bố hết sức vui mừng tạ ơn Thánh Cả.

12. Thánh Cả ban ơn trở lại, không tự tử nữa

Cha Dòng Xitô kể: Khi ở Tu viện Sénanque, một chiều nọ tôi đi dạo trong sân nhà chơi gần cửa ra vào. Đây là một điều nghịch thường vì tôi không có thói quen đi dạo như thế. Bỗng thày giữ cửa đến nói với tôi:

- có một ông khách muốn gặp cha, ông đưa tay chỉ đòi gặp cho được cái ông đang đi là cha đó.

Tôi đi ra và gặp ông khách ngày. Đó là một con người ăn mặc lịch sự, bảnh bao, có điều là trên nét mặt lộ vẻ lo âu. Bên cạnh ông là một con ngựa đen uy phong đang gặm cỏ.

- Thưa ông, người khách nói, tôi không biết ông. Tôi thấy ông từ đàng xa và tôi cho gọi ông. Hãy cứu tôi. Tôi đã muốn trầm mình xuống sông nhưng không thực hiện được. Con ngựa của tôi đã mang tôi đến đây và dừng lại ở trước cửa này. Tôi ở đâu? Nhà này là cái gì? Là một nông trại?

- Không, đây là một Tu viện.

- Tôi không bao giờ thấy một nhà như thế. Và tại sao ông lại ăn mặc trắng đen như thằng hề vậy?

- Đây là áo của dòng tôi. Nhưng nói cho tôi hay ông là ai?

- Tôi là Giám đốc đoàn xiệc hoàng gia của Lyon.

- Ông đang phá sản chăng?

- Không, gia tài hiện tại của tôi có rất nhiều triệu quan và các công việc của tôi đang chạy tốt... Nhưng tôi bị ám ảnh bởi ý tưởng muốn tự vận.

Tôi bèn cầm tay ông ta và vừa cười vừa nói:

- Không, đừng trầm mình dưới sông làm gì, nước rất lạnh. Người ta sẽ lo chăm sóc con ngựa của ông, và chúng ta sẽ nói chuyện với nhau. Ông sẽ kể cho tôi nghe chuyện của ông đi.

Ông giám đốc đoàn xiệc bèn kể chuyện độc đáo sau đây:

- Tôi không bao giờ biết cha tôi là ai. Lúc bẩy Tuổi, mẹ tôi chết. Bà chết vào một buổi chiều. Và sáng hôm sau, một đoàn người, trong dó có ông Cha xứ, các chú giúp lễ và bà con láng giềng đến rước xác mẹ tôi đi chôn. Mẹ tôi chết rồi, tôi lấy ít tiền còn lại và đi đến một đoàn xiệc bên cạnh. Tôi chỉ có một mình, không bà con, không bạn bè. Tôi hỏi ông chủ xiệc có mướn tôi không.

- Con còn nhỏ qúa. Hãy nói với cha con...

- Con không có cha

- Nói với mẹ con...

- Người ta vừa chôn mẹ con hôm nay..

- Vậy con ở đây?

Tôi nói cho ông ta biết chỗ ở.

- Ngày mai con hãy trở lại và chúng ta sẽ nói chuyện...

Ngày mai tôi trở lại và ông ta nhận tôi vào làm trong đoàn xiệc. Ông ta coi tôi như con ông và khi ông ta chết, ông giao đoàn xiệc lại cho tôi. Tôi đi khắp nơi và tôi thu được nhiều tiền lắm. Nhưng bấy lâu nay tôi không biết cái ám ảnh tôi, tôi khổ sở, tôi muốn nhảy xuống sông tự vẫn.

- Ông có đức tin không?

Tôi không biết cái đó là cái gì?

- Ông có tin vào Thiên Chúa không?

- Có, một cách mù mờ thôi; nhưng tôi cũng không biết cái đó là cái gì nữa.

- Ông có biết làm dấu thánh gía không?

- Mẹ tôi có làm và bày tôi làm. Nhưng từ đó đến giờ tôi không bao giờ làm nữa. Bà cũng dạy tôi một kinh mà bà bảo tôi đọc mỗi ngày. tôi đọc kinh đó cho ông nghe...

Và người khách đọc cho tôi nghe kinh "thân lạy ông thánh Giuse, nay chúng tôi lâm cơn khốn khó."

- Ông đọc kinh này đôi khi?

- Tôi không bao giờ quên đọc nó mỗi tối trước khi đi ngủ.

- Ông có biết thánh Giuse là gì không?

- Không.

- Và tại sao ông đau khổ?

- Tôi không biết. Tôi thấy buồn, chán tất cả kể cả cuộc sống. Tôi thúc con ngựa tôi chạy đến bờ sông Rhône nhưng nó đã nhảy lui và chạy tới đây. Đây là lần đầu tiên con ngựa không nghe lời tôi.

- Đó là sự quan phòng đưa ông tới đây đó.

- Quan phòng là gì?

- Đó là bàn tay của Thiên Chúa trở nên hữu hình. Chính Ngài đã đưa ông tới đây vì Thiên Chúa muốn cứu ông. Ông đã được rửa tội. Ngài không muốn ông chết như một người ngoại đạo. Không phải trong giòng nước sông Rhône mà ông trầm mình, nhưng ông hãy trầm mình trong giòng nước ân sủng. Chúng ta sẽ làm việc với nhau nhé. Không bao giờ tôi đi dạo vào giờ này ở đây. Có lẽ Thiên Chúa đã gởi tôi đến với ông. Tôi hết lòng ái ngại cho ông. Cho phép tôi ôm ông.

Tôi chân thành ôm ông ta và ông ta rất cảm động. "Ông sẽ ăn tối ở đây, ngủ trên ván, và ngày mai thay vì đi, ông sẽ ở lại đây suốt ngày.

Và ông ta ở lại không những một ngày mà ba ngày. Trong thời gian đó, tôi dạy cho ông ta các chân lý của đạo. Ông là một người thông minh, và Thiên Chúa đã cho ông thấy thú vui, tiền bạc đó không đem lại cho ông hạnh phúc. Ông xưng tội và chịu lễ... Sau đó ông ta về lại thành Avignon, nước Pháp, thu xếp công việc, bán hết gia sản, phát cho người nghèo, và xin đi Tu. Vài năm sau, ông lên cơn sốt nặng và tắt hơi thở như một vị thánh lúc tuổi còn xuân.

-------------------




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
Giêsu Maria Giuse con mến yêu xin cứu rỗi các linh hồn
"Anh em đừng có lòng chai dạ đá , cũng đừng bo bo giữ của không giúp người anh em nghèo túng…Anh em phải cho một cách rộng rãi, và khi cho thì đừng miễn cưỡng..." (Đnl 15: 7-11)
Quyền năng của Thiên Chúa vô biên vô tận, các nhà khoa học không bao giờ hiểu hết được...
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng