CỬA HÀNG THÁNH GIÁ

http://www.thoitrangchaua.com/images/stories/t32/dchuyen2.jpg
 
Vì con người cứ phàn nàn, rên rỉ, than trách về số phận hẩm hiu, cho rằng thánh giá mình đang phải chịu quá lớn, quá nặng, quá xấu, quá dài, và hy vọng sẽ đổi được cây thánh giá khác nhẹ, đẹp hơn. Nên Chúa mới mở một cửa hiệu với vô số thánh giá để trao đổi. Có đủ loại kích cỡ lớn nhỏ, xấu đẹp, màu sắc, dài ngắn khác nhau. Và không giống như những cửa hàng khác, ở đây chỉ  đổi chứ không tặng cũng không bán.

Vì thế, khách đến đây rất đông. Khách đến tha hồ lựa chọn lấy cây nào mình thấy hợp và thấy thích thì cứ vác mang về.

Ai đến cũng phấn khởi hồ hởi và tích cực lựa chọn, vác thử, nhưng họ đều lắc đầu, vì những cây thánh giá khác nhìn có vẻ đẹp, nhẹ, nhưng khi đặt lên vai thì mới thấy nào là lúc lắc, đau vai, mỏi cổ, khó di chuyển, nhức lưng. Nên cuối cùng ai vác thánh giá nào đến, thì lúc ra về cũng là cây thánh giá ấy. Chẳng ai đổi được cây tốt hay nhẹ hơn.

Lúc ra về, Chúa mỉm cười và nói: Các con đã chọn đúng cây thánh giá rồi, vì đó là loại tốt nhất Ta chọn cho con.
--------
Cứ đứng núi này trông núi nọ thì đời ta sẽ rất khổ sở, vất vả, mất bình an. Cứ tưởng nhà người khác sáng láng hơn nhà mình, nhà mình không hạnh phúc và may mắn bằng nhà hàng xóm. Tưởng rằng Thiên Chúa bất công, thiên vị, cho mình ít hơn người khác.

Điều quan trọng là phải thấy tình trạng thực của mình đang là gì, gặp rắc rối nào, có gì bất ổn, rồi tìm cách vươn lên, cố gắng vượt qua nó, thì đời ta hân hoan hạnh phúc được.

Đừng tưởng là đổi thánh giá khác hay cưa bớt thánh giá thì đời ta sẽ nhẹ nhàng hơn.
Một cách duy nhất để vượt qua thánh giá là đi xuyên qua nó mà thôi.
Vì thế,
Phải thấy mình nghèo, thì mới tìm cách thoát nghèo.
Phải thấy mình dở, thì mới tìm cách học khôn
Phải thấy mình dốt, thì mới tìm cách trau dồi kiến thức
Phải thấy mình xấu, thì mới tìm cách làm đẹp
Phải thấy mình khô khan, thì mới tìm cách hâm nóng đạo đức
Phải thấy mình dơ bẩn, thì mới tìm cách vệ sinh cho sạch
Phải thấy mình thiếu tình yêu, thì mới tìm kiếm tình yêu.
Phải thấy mình bất an, thì mới tìm kiếm an bình.

Thiên Chúa đã tiên liệu cả rồi, Ngài không bao giờ đòi hỏi hay đặt gánh nặng lên vai ta. Nếu có, đó chỉ là cơ hội để ta tập luyện tính dẻo dai, can trường và vượt khó mà thôi.

Muốn vác được thánh giá theo chân Chúa Kitô trên con đường đức tin tiến về nhà Cha, không những ta phải tập trung hết thời giờ, tâm lực, trí lực, sức lực, kiên trì, nhẫn nại, mà còn phải thổi vào đây một lòng tin mạnh mẽ, một lòng cậy vững vàng, một lòng mến sắt son và một ý chí kiên cường, cùng một tình yêu phi thường nữa. Có như vậy thì việc vác thánh giá Chúa ban mới trở nên nhẹ nhàng và êm ái. Và qua thánh giá, ta hiểu, thông cảm và chia sẻ với Chúa Giêsu nhiều hơn.
 
[THANH THANH]
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
Giêsu Maria Giuse con mến yêu xin cứu rỗi các linh hồn
"Anh em đừng có lòng chai dạ đá , cũng đừng bo bo giữ của không giúp người anh em nghèo túng…Anh em phải cho một cách rộng rãi, và khi cho thì đừng miễn cưỡng..." (Đnl 15: 7-11)
 Nếu những người giàu có biết chia sẻ của cải cho những người nghèo thì thế giới sẽ không còn người bị chết vì đói nữa...
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng