Đức Mẹ là Nữ vương Luyện ngục

Đức Mẹ là Nữ vương Luyện ngục

Đức Mẹ phán với Thánh nữ Brigitta: "Mẹ là Mẹ các linh hồn Luyện ngục, Mẹ hằng giúp đỡ, giảm bớt những hình khổ cho chúng". Điều này rất thích hợp, vì mẹ trần gian khi thấy con mình rơi vào đống lửa sẽ cứu ra ngay lập tức, Đức Mẹ là Mẹ nhân từ bội phần lẽ nào thấy con mình rơi vào lửa Luyện ngục cực khốn khổ, sao lại không cứu giúp. Mẹ thúc giục những con cái còn sống dâng lời cầu nguyện và những việc lành cầu cho các linh hồn, hoặc Đức Mẹ xin Chúa cho các linh hồn Luyện ngục về thế gian xin người sống cứu giúp".

Đức Mẹ cũng xuống Luyện ngục để an ủi, giảm bớt hình phạt cho các linh hồn, nhất là những linh hồn mồ côi. Nhiều thánh nhân dạy rằng: Trong các ngày lễ, Đức Mẹ xuống Luyện ngục, và khi Người từ Luyện ngục về trời, Người đem theo nhiều linh hồn về Thiên đàng với Người.

“Nữ Tu đáng kính Paola di Santa Teresa được ngất trí vào ngày thứ bảy, rồi bà được đưa vào Luyện ngục, nơi ấy, bà thấy sáng sủa như một ngày hội đặc biệt. Bà thánh được nhìn thấy Mẹ Maria đến và các thiên thần bao bọc chung quanh. Đức Mẹ ra lệnh cho các thiên thần thả những linh hồn sùng kính Mẹ khi họ còn sống trên trần gian ra khỏi Luyệnngục. Cảnh nhộn nhịp này xẩy ra trong các ngày thứ bảy ở Luyện ngục, nhất là các ngày lễ lớn kính Đức Mẹ, đặc biệt ngày lễ huy hoàng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời.

Thánh Phêrô Damian nói rằng mỗi năm, vào ngày lễ lớn này, Đức Trinh Nữ giải thoát hàng ngàn ngàn linh hồn khỏi Luyện ngục và đem họ về hưởng phúc Thiên đàng với Mẹ.

Thánh nhân được thị kiến như sau:

Trong thời đại của Thánh Phêrô Damian thì tại Roma, người ta có thói quen đến viếng nhà thờ và cầm một ngọn nến, vào buổi tối trước lễ Đức Mẹ Lên Trời. Môt năm nọ, có một phụ nữ qúy tộc đang đi đền tội bằng hai đầu gối tại nhà thờ Đức Mẹ Aracoeli, trong thành phố Roma. Chợt bà ta thấy một phụ nữ đã chết mà nay hiện ra trước mắt bà. Bà nhận ra người đã chết từ năm ngoái ấy vốn là mẹ đỡ đầu của mình. Bà bèn đợi người quá cố nơi cửa nhà thờ để tìm lời giải thích thỏa đáng.

Bà nắm tay người phũ nữ kia, kéo đi ra cửa nhà thờ rồi hỏi:

- Thưa bà, bà có phải là mẹ đỡ đầu của con lúc con mới ra đời không?

- Đúng, tôi chính là người ấy!

- Nhưng làm sao mà bà lại có thể ở trong đám người còn sống? Bà đã chết cả năm nay rồi mà. Sự gì đã xẩy ra cho bà trong thế giới bên kia?

- Cho đến nay, tôi vẫn bị đốt cháy trong lửa, đau khổ vì các tội lỗi kiêu căng khi còn trẻ. Tuy nhiên, vì cứ mỗi ngày lễ lớn kính Đức Mẹ, thì Nữ Vương Thiên Đàng lại xuống lửa Luyện ngục, để giải thoát tôi và nhiều linh hồn khác, để cho phép chúng tôi bước vào Thiên Đàng trong đúng ngày lễ lớn của Mẹ. Cứ mỗi năm, Đức Mẹ Chúa Trời lại đổi mới phép lạ của Lòng Thương xót, và con số linh hồn được giải thoát lên đến hàng ngàn hàng vạn. Để tạ ơn Mẹ về hồng ân cao cả này, chúng tôi đi đến các nhà thờ được đặt tên của Mẹ. Nếu con chỉ thấy tôi thôi, nhưng tôi nói cho con biết, có rất nhiều các linh hồn cùng đi vào đây với tôi.”

Người phụ nữ tỏ vẻ không tin, thì linh hồn nói thêm:

- Để chứng tỏ đây là sự thật, tôi nói cho con biết chỉ còn một năm nữa, vào đúng ngày lễ này, con sẽ chết. Nếu thời gian đến mà con không chết thì xem như lời tôi nói cho con hôm nay chỉ là tưởng tượng.

Thánh Phêrô kể thêm rằng người phụ nữ thánh thiện ấy trải qua một năm thực hành mọi việc đạo đức để chuẩn bị cho cái chết.

Vào đúng ngày Lễ Đức Mẹ Lên Trời năm sau, bà ấy đã chết.

(Theo sách Tháng Đức Bà, Hiện tại xuất bản)



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối" "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh + 1 Kinh cầu cho linh hồn mồ côi. Bạn đã cứu được 1 linh hồn trong luyện ngục rồi đó.
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng