SỨC MẠNH CỦA TRÀNG CHUỖI MÂN CÔI

SỨC MẠNH CỦA TRÀNG CHUỖI MÂN CÔI


Câu chuyện xảy ra vào năm 1950 tại miền Bắc nước Pháp.

Một đôi vợ chồng trẻ, tạm gọi là ông George và bà Anne, có đứa con gái 2 tuổi, hay khóc nhè và không chịu ngủ vào ban đêm. Vì canh giữ con, nên bà Anne cũng bị mất ngủ và do đó, bị mất quân bình, cả thể xác lẫn tinh thần. Sau nhiều lần chữa trị vô hiệu, nghe lời một người bạn mách bảo, ông bà liền tìm đến với một "thầy lang" chuyên chữa bệnh trong vùng.

Ông bà đâu ngờ mình vô phúc gặp nhằm ông phù thủy, chữa bệnh bằng bùa ngải, nhờ sự trợ giúp của ma quỷ! Sau mấy lần đến trị bệnh, một ngày, ông "thầy lang" muốn cưỡng ép bà Anne làm tình với ông. Bà Anne cương quyết cự tuyệt. Chưng hửng vì mất miếng mồi ngon, ông thầy lang nổi giận và trả thù. Ông ta "bỏ ngải" cho bà Anne: ra lệnh cho ma quỷ nhập vào để ám hại bà... Từ tháng Giêng năm 1951, bà Anne bị quỷ ám. Nhưng hai ông bà vẫn không hay biết. Ông bà chỉ thấy toàn khổ đau ập xuống trên gia đình... Cả hai không biết phải làm thế nào để thoát ra khỏi một cơn bệnh dị kỳ, không thuốc nào chữa trị được.

Mãi đến hai năm sau, tháng Giêng năm 1953, Chúa Quan Phòng mới đưa đẩy ông bà gặp được cha Berger-Bergès, cựu Giám Đốc Đại Chủng Viện, một linh mục thánh thiện sống ở Chavagne-en-Pailler, thuộc vùng Vendée, miền Bắc nước Pháp. Sau khi nghiên cứu kỹ càng, cha Berger-Bergès xin Đức Giám Mục bản quyền, ủy thác cho ngài nhiệm vụ trừ quỷ. Ngày 14.9.1953, cha Berger-Bergès bắt đầu các buổi trừ quỷ. Xin trích thuật một đoạn trong bản tường trình cha Berger-Bergès gởi lên Đức Giám Mục, liên quan đến "quyền lực vô biên của tràng chuỗi Mân Côi đối với ma quỷ". Cha viết:

Sau 15 tháng trời ròng rã giao tranh với Satan, qua các nghi thức trừ quỷ, con vẫn chưa đuổi được quỷ dữ ra khỏi nạn nhân. Vào ngày cuối năm 31.12.1954, con làm nghi thức trừ quỷ với niềm hy vọng tràn trề: biết đâu ngày hôm nay, Con-Quỷ sẽ chấp thuận ra đi? Con đắn đo và chọn lựa trước một công thức để long trọng đọc lên, suốt trong buổi trừ quỷ. Công thức đó là: "Nhân danh Thiên Chúa và Đức Nữ Trinh Vô Nhiễm, ta truyền cho ngươi phải ra khỏi phụ nữ này!"

Ngay lúc bắt đầu buổi trừ quỷ, Satan bỗng trở nên trang trọng và tôn kính, khiến chúng con vô cùng ngạc nhiên. Thái độ của nó gần giống một thái độ đạo đức. Sau các nghi thức thường lệ, con tập trung mọi sức lực tinh thần và thể xác, rồi long trọng tuyên bố: "Nhân danh Thiên Chúa và Đức Nữ Trinh Vô Nhiễm, ta truyền cho ngươi phải ra khỏi phụ nữ này!" Tên quỷ bỗng từ từ đứng lên và buồn bã giải thích lý do tại sao nó không thể tuân lệnh. Lời nói của quỷ gây một ấn tượng mạnh nơi chúng con. Bởi vì cho đến lúc ấy, chúng con không hề chờ đợi nó tuyên bố gì cả. Tên quỷ chậm chạp nói: "Tôi không thể ra khỏi người này. Ông biết rõ là tôi không thể ra khỏi người này. Bởi vì, ông lang dùng "bùa chú" bắt buộc tôi phải ở lại. Nếu tôi có quyền, hẳn tôi đã ra khỏi bà này lâu lắm rồi. Ngay từ đầu, tôi đã muốn ra đi, nhưng tôi đã không làm được, vì ông lang không cho phép. Bộ ông tưởng tôi muốn ở lại để bị ông hành hạ sao? Lúc vừa trông thấy ông xuất hiện với "quyển sách" trên tay, tôi hiểu tức khắc rằng mình không còn làm ăn gì được nữa!"

Nghe tên quỷ than thở ỉ ôi như thế, con cắt ngang: "Mày nói dối! Mày chỉ là tên nói dối!" Quỷ cãi: "Không, tôi không nói dối". Con lập lại: "Có, mày nói dối". Tên quỷ nài nĩ: "Không, tôi không nói dối. Tôi biết mình là tên gian dối, nhưng ở đây, tôi không nói dối. Nếu tôi chưa ra khỏi bà này thì đó là dấu hiệu tôi không thể ra được!"

Sau nghi thức trừ quỷ lần thứ hai, tên quỷ đáp lại với giọng thành khẩn: "Tôi đã nói với ông là tôi không thể ra khỏi bà này. Tôi sẽ ra đi, khi nào ông thầy lang hiểu... Nhưng lúc này đây, ông ta vẫn chưa hiểu. Cần phải làm cho ông thầy lang hoán cải, thì tôi mới có thể ra đi, để bà này trở lại trạng thái bình thường. Về phía Giáo hội, các ông hãy làm tất cả những gì phải làm. Phần tôi, dĩ nhiên là tôi làm hết cách để chống lại các ông!"

Sau nghi thức trừ quỷ lần thứ ba, tên quỷ vẫn không đổi giọng. Hắn ta nói: "Hiện tại ông thầy lang vô cùng nổi giận, vì ông ta không hiểu tại sao "bùa chú" của ông không có hiệu quả. Còn tôi, tôi lại không thể nói cho ông ấy biết là có một linh mục đang đứng trước mặt ông ấy!" Ngừng một lát, tên quỷ nói tiếp: "Nghe cho kỹ đây. Để hoán cải ông thầy lang, cần phải lần rất nhiều tràng chuỗi Mân Côi... rất nhiều tràng chuỗi Mân Côi... Chính ông sẽ đuổi được tôi ra khỏi bà này, nhưng phải một thời gian lâu lắm!"

Mặc cho ai muốn nghĩ sao thì nghĩ. Phần hai vợ chồng ông bà George-Anne và con, gần như hằng ngày đối diện với Satan và nghe những lời nó nói, - có lời thật có lời dối -, chúng con hiểu rÄng: Có những lời Satan bị Thiên Chúa truyền cho nó phải nói ra, hầu Giáo hội có thể chiến thắng và chấm dứt được nạn bùa ngải ám hại này.

Kính thưa Đức Cha, khỏi cần nói Đức Cha cũng hiểu là gia đình ông George và bà Anne tín thác nơi sự trợ giúp của Đức Cha như thế nào, trong việc thu thập được rất nhiều tràng chuỗi Mân Côi, hầu có thể đuổi được tên Satan ra khỏi bà Anne..

(Monseigneur CRISTIANI, "Présence de Satan dans le monde moderne", Editions du Parvis, 1985, trang 232-236)..




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối", "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh.
Nguyện xin Chúa ban cho chúng con được vững lòng tin Chúa hơn.
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng