ĐỪNG CHỈ TAY NĂM NGÓN - ĐỪNG MONG AI PHỤC DỊCH

ĐỪNG CHỈ TAY NĂM NGÓN - ĐỪNG MONG AI PHỤC DỊCH

Ai muốn làm đầu anh em phải làm đầy tớ mọi người. (Mc 10,44)

* Chuyện kể: Trong quyển “Cuộc đời của Washington”, khi còn là nguyện soái của quân đội, ngày nọ ông bận thường phục cưỡi ngựa đi qua các trại quân. Bỗng thấy một viên sĩ quan đang chỉ huy trung đội của mình, di chuyển một khẩu đại bác hạng nặng.

Trong khi mọi người đang nỗ lực, vì dường như công việc quá sức của họ, thì viên sĩ quan lạnh lùng đứng nhìn, không hề chạm tay vào. Cả viên sĩ quan và binh lính đều không nhận ra nguyên soái Washington. Ông liền nhẩy xuống ngựa, ghé vai vào một bánh xe của khẩu đại pháo, cùng hô hào để chuyển nó lên được vị trí mới. Sau ông quay lại viên sĩ quan hỏi vì sao không cùng binh lính của mình làm một việc nặng nhọc như thế? Viên sĩ quan trả lời gay gắt: “Ủa, tôi là sĩ quan mà!”. Lúc ấy, Washington nhấc nhẹ chiếc nón lên để viên sĩ quan nhận ra ông, rồi ông nghiêm giọng nói: “Vậy thì thưa sĩ quan, lần sau nếu ông có việc gì nặng, thì hãy cho gọi Tổng Tư lệnh Washington đến giúp ông!”

Vị nguyên soái bỏ đi, để lại viên sĩ quan tâm trạng vô cùng hổ thẹn và một bài học quí cho đời binh nghiệp của ông.

* Một phút suy tư: Thói thường, khi đã làm lớn thì người ta chỉ muốn ra lệnh và muốn được phục dịch. Giai cấp thống trị thì hưởng thụ, còn giai cấp bị trị thì phục vụ!

Đức Giêsu đã đảo lộn trật tự ấy khi dạy về cương vị của một người Tín hữu mục tử trong Chúa. Đối với mọi Tín hữu Kitô các cấp, kẻ lớn hơn hết cần là người khiêm nhường hơn hết, cần tận tụy hơn hết, và phải sống như một tôi tớ. Những người mục tử dù ở trong gia đình, giáo hội hay xã hội đáng được kính trọng không phải vì chức vụ người ấy mang; nhưng vì người ấy đã sống và làm theo gương Chúa Giêsu là quên thân mình và phục vụ người khác.

* Lời Chúa nhắn nhủ:Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu, thì phải làm đầy tớ anh em.” (Mt 20, 26-27)

Phó tế: GB Nguyễn văn Định * johndvn@yahoo.com




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối", "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh.
Cầu cho các linh hồn mồ côi và xin Chúa giúp chúng ta tránh xa tội lỗi.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng