CẦU NGUYỆN MỘT NGÀY NHƯ HƠI THỞ

CẦU NGUYỆN MỘT NGÀY NHƯ HƠI THỞ

Muốn cầu nguyện được như hơi thở, tôi thường cầu nguyện với Lời Chúa, hay là dựa vào Lời Chúa để cầu nguyện cùng Mẹ Maria. Để áp dụng như trên, tôi cần phải đọc và suy niệm Lời Chúa nhiều ở trong các buổi tĩnh tâm, nghe giảng, học Kinh Thánh và tham gia các Nhóm cầu nguyện chia sẻ Lời Chúa thường xuyên hàng tuần.

1- Mỗi buổi sáng vừa thức dậy: Tôi giơ tay dựa vào Lời Chúa cầu nguyện bằng cách đọc hoặc hát lên với Mẹ Maria qua kinh Magnifiacat: Linh hồn tôi ngợi khen Chúa (Lc 1:46-54) hoặc Hôm nay là ngày Thiên Chúa dựng nên, chúng tôi vui mừng...(Tv 118:24).Tâm hồn luôn thầm thĩ nói và hỏi Chúa trong lúc làm vệ sinh cá nhân, tập thể thao tại nhà qua những câu như: Con đây! Chúa muốn con làm gì bây giờ (1Sam 3:1-10) Lời Chúa là đèn soi con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi…(Tv 119:105) hoặc : Ai có thề tách chúng ta khỏi lòng mến Chúa Kitô…(Rom 8:35-39)..

Sau đó tôi cầu xin Thánh Thần thúc đẩy để viết bài suy niệm, chia sẻ nào cần thiết cho đời sống tâm linh của mọi Tín hữu tuần này.

2- Ra ngoài trời tập thể thao&Làm vườn: Tôi vừa đi bộ vừa thở hít Thần Khí của Chúa và không khí tốt lành buổi sáng Chúa ban vào thể xác và tâm hồn, để xin Chúa thánh tẩy mọi bệnh tật thể xác và tâm linh của tôi như lòng tham ăn uống, hưởng thụ vật chất, những tật xấu như dễ nóng nảy nghi ngờ, nói hành, tự kiêu, tự mãn…Đồng thời suy niệm thêm và tìm ý Chúa dẫn dắt cho bài mình đang viết sáng nay. Người Mỹ thường nói: “No prayer no power, more prayer more power.”

Trong lúc làm vườn tôi nhìn cây cối, hoa rái nở đẹp thật lạ lùng , hết lòng ca ngợi những kỳ công của Chúa làm cho vũ trụ tồt đẹp và lo cho con người hưởng dùng những bông trái này, để nuôi sống bản thân và tiếp tục cộng tác với Chúa, thật là kỳ diệu vô cùng !!!

3- Lên xe đi làm: Tôi cầu nguyện trước, trong và sau khi lái xe, để xin Chúa đồng hành với mình trên mọi lộ trình đi làm, qua Lời Chúa hay những kinh, những bài thánh ca đã thuộc. Tôi dứt bỏ hẳn những cái nóng giận hằn học, bực bội, kêu trách khi lái xe. Tôi lái xe cẩn thận và nhớ kiểm soát máy móc, nhớt, nước, vỏ lốp xe trước khi cho nổ máy. Tôi đã biết lái xe từ năm 1964 đến nay, nên chưa đụng vào ai và cũng không để ai đụng mình, vì hai lý do: Cầu nguyện liên lỉ và lái xe cẩn thận, rồi trông vào quyền năng Chúa nâng đỡ, xin Thiên thần Bản mạnh giữ gìn hồn xác, đi đến nơi về đến chốn.

4- Tới sở làm: Tôi tới trước 15 phút với tinh thần chu toàn bổn phận, trong tinh thần cầu nguyện, nói chuyện với Chúa nhu hơi thở trong mọi công việc. Đặc biệt lưu tâm đến người khác và lắng nghe họ nhắc nhở, có tinh thần bạn hữu và nhìn Chúa hiện trong họ để tôn trọng thân thiện và tương thân tương ái. Luôn cảm tạ Chúa khi có niềm vui hay không vừa ý trong công việc bằng một nụ cười nhẹ nhàng. Vui vẻ làm hết việc, chứ không làm uể oải cho hết giờ.

5- Khi về tời nhà: Luôn tập mở một nụ cười, hỏi han người thân yêu những điều vui, tránh những nóng nảy, nói nhiều những điều không cần thiết. Làm một vài việc cần thiết trong gia đình giúp đỡ vợ, chồng con cái để cảm tạ Chúa qua một ngày làm việc bình an. Chuẩn bị giờ cơm tối ăn uống thong thả trong tâm tình cảm tạ và biết ơn Chúa với những chuyện vui, nói những thành công trong ngày làm mọi người ăn ngon, tăng thêm sức khỏe cho nhau.

6- Giờ kinh tối gia đình: Khoảng 9 giờ tối là lúc thiện tiện để tôi và gia đình cầu nguyện cùng Mẹ Maria theo một đoạn Phúc âm phù hợp với một chục kinh Mân côi, rồi cha mẹ, con cái chia sẻ cảm nghiệm của mình về Lời Chúa dạy bảo, và mọi người tuần tự cầu nguyện tự phát, nói với Chúa và với nhau những ước vọng, vui buồn của mình, rồi mọi người cùng đọc kinh cám ơn đi ngủ đêm.

7- Giờ quý báu nhất: Khi mọi người chuẩn bị đi nghỉ đêm, tôi tâm sự với Chúa qua những bài đọc, những suy tư, các khó khăn đã vượt qua, những trở ngại nào còn tồn tại, hay viết những đề tài mới mà Chúa đánh động trong ngày để thi hành, rồi đi nghỉ bình an .

Thế là hết một ngày cầu nguyện như hơi thở của tôi với Chúa, được sống trong Ngài, đưọc phục sinh với Ngài và cảm nhận được Nước Trời đang hiện diện ngay bây giờ trong tôi. Amen.

Phó tế: JB Nguyễn Định/Huyền Đồng * johndvn@yahoo.com




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối", "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh.
Cầu cho các linh hồn mồ côi và xin Chúa giúp chúng ta tránh xa tội lỗi.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng