15 GIÂY CỦA SỰ KHÔN NGOAN

15 GIÂY CỦA SỰ KHÔN NGOAN

Cuộc sống thật bận rộn, mỗi sáng tôi phải vội đến sở làm. Ăn uống trong xe hơi là chuyện thường. Ổ, ở đây chỉ 3 lần đi làm trễ mà không có lý do là bạn sẽ mất việc, đó là chuyện thường đấy!.

Phải đến sở làm sớm hơn một chút…. Hôm đó cũng tất bật như mọi ngày, tôi qua cổng Công ty để đi về phía phân xưởng. Một người cũng hối hả không kém, đang đi ngược về phía tôi, đó là Thompson người bạn cũ làm ở phân xưởng khác. Anh hỏi nhanh: “Vội lắm phải không? Cho mình xin một phút được chứ?” Tôi cười: “Ồ, dĩ nhiên, vội thì vội, nhưng một phút có là bao!” Thompson rút trong túi một quyển sách nhỏ rồi nói: Chúng ta cùng nghe Lời Chúa nhé: “Lời Thiên Chúa là Lời sống động, hữu hiệu và sắc bén hơn cả gươm hai lưỡi; xuyên thấu chỗ phân cách tâm với linh, cốt với tủy; Lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người. Vì không có loài thọ tạo nào mà không hiện rõ trước Lời Chúa..(Dt 4,12-13)

Nói xong anh bắt tay tôi: “Chúc một ngày tốt lành” rồi vội vã đi.

Tôi ngẩn ngơ với một cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Nhìn đồng hồ tôi nhẩm đọc lại câu Kinh Thánh mà Thompson vừa đọc: 15 giây! Vâng đúng 15 giây cho 2 câu Kinh Thánh !!!

* Một phút suy tư: Bạn hãy thử xem, chỉ có 15 giây ! Trong khi anh ấy xin tôi một phút và tôi đã hào phóng cho anh thời gian quý báu của mình. Ngày hôm ấy tôi đã dùng 86,400 giây như mọi ngày khác; nhưng 15 giây với Thompson thật là giá trị. Tôi nghĩ lại, mình đã có bao nhiêu giờ để nói chuyện phiếm và tán gẫu, giải trí bâng quơ. Thompson đã cho tôi 15 giây và bài học vô cùng quí báu.

Nói tới đây, tôi buồn thay cho anh thanh niên giầu có thiếu khôn ngoan, bị Chúa bảo: “Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi. Nghe lời đó, anh ta sầm nét mặt rồi buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. (Mc 10,21-22)

Tôi đã ham chuộng Đức Khôn Ngoan hơn sức khoẻ và sắc đẹp, đã qúy Đức Khôn Ngoan hơn ánh sáng, vì vẻ đẹp rực rỡ của Đức Khôn Ngoan chẳng bao giờ tàn lụi. (Khôn Ngoan 7, 10)

Phó tế: GB Nguyễn văn Định * johndvn@yahoo.com




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối", "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh.
Cầu cho các linh hồn mồ côi và xin Chúa giúp chúng ta tránh xa tội lỗi.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng