HÃY SỐNG TIẾT ĐỘ & TỈNH THỨC

HÃY SỐNG TIẾT ĐỘ & TỈNH THỨC

Sống Tỉnh thức # 42

* Chuyện kể: Slapton Sands ở bờ biển phía Nam nước Anh. Vùng biển xinh đẹp này mang một ký ức bi thảm nhất từ quá khứ.

Vào ngày 28 tháng tư , 1944, thời thế chiến thứ II, binh lính Đồng Minh bận rộn với Operating Tiger, luyện tập hành binh với Hải Lục quân dàn quân trên bãi biển, để chuẩn bị cho ngày quan trọng đổ bộ Normandy. Thình lình pháo hạm của địch xuất hiện và giết chết trên 700 quân nhân Mỹ trong một lần tấn công bất ngờ. Ngày nay, một tượng đài dựng được dựng trên bãi biển Slapton Sands, để tưởng niệm sự hy sinh của những thanh niên đã chết trong lúc luyện tập chiến đấu; nhưng họ chưa hề được vào trận chiến với quân thù.

* Một phút hồi tâm: Bi kịch này là một ẩn dụ cảnh báo người Tín hữu đang sống trong Chúa Kitô phải cảnh giác đề phòng. Tôi cũng đang phải chiến đấu một kẻ thù hùng mạnh, xảo trá là ba thù.

Phaolô khuyên: Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé. Anh em hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự, vì biết rằng toàn thể anh em trên trần gian đều phải trải qua… (Pr 5, 8-9)

Giống như binh lính trên Slapton Sands, tôi phải đối diện với kẻ thù đang muốn phá hoại. Trong lúc phục vụ Chúa tha nhân, tôi phải cảnh giác. Lời kêu gọi tôi cần đánh trận hiệu quả mà thánh Phaolô gởi ông Ti-mô-thê như sau: “Anh hãy đồng lao cộng khổ như một người lính giỏi của Đức Giêsu Kitô. Trong nghề binh, không ai vướng mắc vào những việc thuộc đời sống dân sự, có thể mới đẹp lòng người đã tuyển mộ. (2 Tm 2, 3-4). Câu này kêu gọi tôi hãy sẵn sàng cho những cuộc tấn công bất ngờ của kẻ thù tâm linh, để tôi tiếp tục phục vụ Chúa trong sứ vụ mà Ngài đã kêu gọi hiện nay.

Vì thế, tôi đừng ngủ mê như những người khác; nhưng hãy tỉnh thức và sống tiết độ (1 Tx 5, 6). Vậy tôi hãy đứng vững: “Lưng thắt đai là chân lý, mình mặc áo giáp là sự công chính, chân đi giầy là lòng hăng say loan báo Tin mừng bình an, hãy luôn cầm khiên mộc là đức tin, nhờ đó anh em sẽ có thể dập tắt mọi tên lửa của ác thần. Sau cùng hãy đội mũ chiến là ơn cứu độ và cầm gươm của Thần khí ban cho, tức là Lời Thiên Chúa.” (Ep 6, 14-17)

Phó tế: GB Nguyễn văn Định * johndvn@yahoo.com




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối", "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh.
Cầu cho các linh hồn mồ côi và xin Chúa giúp chúng ta tránh xa tội lỗi.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng