Thiên Chúa Đồng Hành

Thiên Chúa Đồng Hành

§ Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Ngày Quốc Tế Giới Trẻ lần thứ 6 diễn ra tại Czestochowa bên Ba Lan với sự hiện diện của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II (1978-2005) trong 3 ngày từ 14 đến 16-8-1991.

Czestochowa nổi tiếng với Đền Thánh Đức Mẹ Đen Jasna Gora. Ngày Quốc Tế để lại trong tâm hồn người trẻ biết bao ân huệ thiêng liêng không xóa mờ. Nhiều ơn gọi Linh Mục tu sĩ và giáo dân dấn thân trong xã hội triển nở từ Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Sau đây là chứng từ của cô Florence người Pháp. Hiện tại cô là nữ y tá phục vụ nơi bệnh viện.

Mùa hè năm 1991 tôi có mặt trong đám đông vô số người trẻ tham dự Ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Czestochowa. Trong những ngày hồng phúc đáng ghi nhớ ấy, chúng tôi hành hương đi bộ tiến lên Đền Thánh Đức Mẹ Đen - Jasna Gora.

Chúng tôi cùng nhau lần không biết bao nhiêu tràng chuỗi Mân Côi. Tôi cảm thấy như trở nên tốt lành hơn tử tế hơn nhờ sự đồng hành của Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA, Hiền Mẫu Thiên Quốc.

Tối thứ Tư 14-8-1991, chúng tôi có buổi Canh Thức Chầu Mình Thánh Chúa. Hàng ngàn bạn trẻ thay phiên nhau quỳ gối sốt sắng thờ lạy Đức Chúa GIÊSU Thánh Thể. Thật cảm động. Chúng tôi cũng lũ lượt tiến đến các tòa giải tội lãnh Bí Tích Hòa Giải. Sống cùng lúc 2 bí tích Thánh Thể và Hòa Giải quả là kinh nghiệm tuyệt vời, không bao giờ quên.

Sáng thứ Năm 15-8 là lễ trọng Đức Mẹ MARIA Linh Hồn và Xác lên trời. Chúng tôi thức dậy thật sớm chuẩn bị tham dự Thánh Lễ do Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II cử hành. Thánh Lễ hôm ấy vừa long trọng vừa mang một ý nghĩa sâu xa ghi khắc trong con tim xuân trẻ của tôi. Bởi lẽ tôi vừa xưng tội vào tối hôm qua. Giờ đây tôi đợi đến giờ rước Mình Thánh Đức Chúa GIÊSU với niềm vui thật đặc biệt. Lúc rước lễ xong và tiến về chỗ ngồi, tôi ngạc nhiên cảm kích trước bầu khí thinh lặng của đám đông toàn tòng người trẻ. Một sự thinh lặng thật bao la tràn ngập niềm an bình thư thái. Riêng tôi, tôi cảm nghiệm một sự hiện diện thật êm ái dịu dàng. Đức Mẹ MARIA đang ở cạnh tôi. Đức Mẹ mời gọi tôi tiếp rước Đức Chúa GIÊSU Con Mẹ vào cuộc đời tôi bằng cuộc sống canh tân tinh thần.

Một tháng sau Ngày Quốc Tế Giới Trẻ, tôi bắt đầu chương trình học mới. Dĩ nhiên cuộc sống thiêng liêng của tôi cũng thay đổi. Tôi cầu nguyện đều đặn hơn. Mỗi buổi tối, tôi đọc lại Bài Phúc Âm của Thánh Lễ trong ngày. Nhờ vậy tôi hiểu Lời Chúa là Lời Hằng Sống.

Các bạn tôi ngạc nhiên mỗi lần bất ngờ đến thăm tôi vào buổi tối. Họ trông thấy Cuốn Sách Lễ đang mở ra và đặt nơi đầu giường tôi. Tôi lợi dụng dịp này để nói với các bạn về Đức Tin Công Giáo, về cách thức tôi cầu nguyện, sống Lời Chúa và nhất là, về sự hiện diện dấu ái của Đức Mẹ MARIA, Hiền Mẫu Thiên Quốc trong cuộc đời tôi.

Vài người bạn trở lại thăm tôi sau đó. Chúng tôi bàn luận và trao đổi với nhau về Đức Tin Công Giáo và về phương cách sống Đạo giữa đời.

Thánh Lễ tôi tham dự vào Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 15-8-1991 tại Czestochowa khắc sâu trong lòng tôi. Chính vào buổi sáng phúc lành ấy, tôi đã mở rộng cánh cửa và Đức Chúa GIÊSU KITÔ đã bước vào nhà linh hồn tôi. Ngài đến tìm tôi nơi tôi đang sống với trọn con người tôi. Kể từ đó, tôi sống kinh nghiệm Chúa đồng hành trên từng chặng đường tôi đi. Ngài nâng đỡ khuyến khích trong những lúc tôi gặp khó khăn.

Giờ đây khi viết lên chứng từ này lòng tôi tràn ngập niềm tri ân. Tri ân chân thành đối với Tình Yêu vô bờ của Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Chính Ngài cho tôi cơ hội thuận tiện để làm chứng về Ngài: trong môi trường nghề nghiệp cũng như nơi gia đình. Tôi hân hoan làm chứng rằng:

- Tình Yêu THIÊN CHÚA trao ban niềm vui và giúp thắng vượt tất cả. Tình Yêu THIÊN CHÚA là sức mạnh và là tất cả đối với tôi.

... “Lạy Đức Chúa GIÊSU KITÔ, Đấng Cứu Độ thế giới, Chúa đã làm người để trao ban cho chúng con cuộc sống với trọn niềm viên mãn. Xin ở lại với Giáo Hội Chúa cho đến tận cùng thời gian .. Xin Chúa chúc lành cho người trẻ trên toàn thế giới: Xin Chúa tỏ lộ mình ra cho những ai tìm kiếm Chúa. Xin Chúa nâng đỡ những người không tin nơi Chúa .. Chúa đã cho Đức MARIA làm Mẹ chúng con. Nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ, xin cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ trở thành một lễ hội của Đức Tin. AMEN. (Kinh cầu cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ).

(“LOURDES magazine”, n.3 (134), Aprile-Maggio/2005, trang 40)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt, 17/09/2009



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối" "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh + 1 Kinh cầu cho linh hồn mồ côi. Bạn đã cứu được 1 linh hồn trong luyện ngục rồi đó.
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng