Hãy Làm Cho Mọi Tâm Hồn Thuộc Về Thiên Chúa

Hãy Làm Cho Mọi Tâm Hồn Thuộc Về Thiên Chúa

§ Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Từ ngày 18 đến 25-7-2009 diễn ra tại Miedzibrodzie bên Ba Lan cuộc gặp gỡ giới trẻ thuộc “Đại Gia Đình Don Orione” với sự tham dự của hơn 100 bạn trẻ. Họ đến từ khắp nước Ba Lan cùng với một số đại diện các bạn trẻ Ý và Bạch Nga. Tuần Lễ Giới Trẻ có chủ đề: “Bạn hãy làm cho không linh hồn nào không có THIÊN CHÚA”.

Chủ đề rút từ khẩu hiệu của vị sáng lập dòng Don Orione là thánh Luigi Orione (1872-1940). Khẩu hiệu nhắc nhở các bạn trẻ Công Giáo tái khám phá ý nghĩa, sức mạnh và vẽ đẹp của cuộc sống cộng đoàn. Thật vậy, khi cùng tham dự vào các sinh hoạt như dạo chơi, thể thao, ca hát và nhất là suy tư cầu nguyện thì các bạn trẻ được nâng đỡ và khuyến khích rất nhiều. Sự nâng đỡ đến từ các Linh Mục Tuyên Úy, các Nữ Tu, các nhà giáo dục và sự khích lệ đến từ các bạn đồng lứa tuổi. Tất cả cùng hướng đến mục đích tối hậu là tìm kiếm và gặp gỡ THIÊN CHÚA. Đúng như thế. Hãy làm cho mọi tâm hồn đều nhận ra sự hiện hữu của THIÊN CHÚA.

Domenico - bạn trẻ tham dự Tuần Lễ Giới Trẻ - cho biết cảm tưởng. Bạn Trẻ phục vụ bạn trẻ. Đó là đặc điểm cuộc gặp gỡ năm 2009 tại Ba Lan. Chính các bạn trẻ giữ vai trò chủ động trong việc tổ chức và điều hành các sinh hoạt. Khung cảnh thơ mộng hùng vĩ của đồi núi bao la trùng trùng điệp điệp gieo vào lòng giới trẻ chúng tôi tâm tình tươi vui và hướng thượng. Ngoài ra, những giây phút dành cho việc suy tư và cầu nguyện thật là thánh thiêng. Tôi hy vọng Tuần Lễ Giới Trẻ trở thành truyền thống tốt đẹp của Đại Gia Đình Don Orione, thể theo nguyện ước của thánh Luigi Orione. Lúc sinh thời thánh nhân thường nói với các cộng sự viên:

- Tôi ký thác linh hồn các bạn trẻ cho anh em. Hãy chú ý cách riêng đến việc huấn luyện luân lý, công giáo và trí thức cho các bạn trẻ.

Basia - bạn trẻ Ba Lan khác - phát biểu. Cuộc Gặp Gỡ các bạn trẻ Công Giáo sống đạo chân thành là một chứng tá vô cùng phong phú về Đức Tin, đặc biệt trong thời đại tục hóa ngày nay. Cuộc Gặp Gỡ mang lại cho cá nhân tôi rất nhiều lợi ích. Tinh thần tôi được bồi bổ nhờ cầu nguyện và thể xác tôi được khoẻ mạnh nhờ các cuộc đi bộ và leo núi. Chúng tôi tha hồ ca hát và nhảy múa. Chiều đến chúng tôi cùng nhau chia sẻ cảm tưởng và kinh nghiệm. Mối tình huynh đệ được nối kết.

Về phần Agata cô thiếu nữ tỏ bày như sau. Sinh hoạt với các bạn trẻ khác giúp tôi thoát ra chính mình, rời khỏi cái thói quen thường ngày và rộng mở con tim cho người khác. Chúng tôi tạo nên mạng lưới tình thân huynh đệ tuyệt vời.

Về phía các vị hữu trách Gia Đình Don Orione, Cha Tuyên Úy Leszek hướng dẫn các bạn trẻ suy tư:

- Các con hãy tự hỏi: đâu là dấu hiệu THIÊN CHÚA tỏ cho tôi biết rằng Ngài gần gũi tôi và Ngài lo liệu quan phòng cho tôi?

Nhờ suy tư như thế, nhiều bạn trẻ khám phá ra dấu hiệu cụ thể minh chứng THIÊN CHÚA yêu thương mỗi người, yêu thương từng người và yêu thương tất cả mọi người. Các bạn trẻ cũng cảm nhận sự gần gũi thân tình của THIÊN CHÚA trong cuộc đời mình.

Kết quả Tuần Lễ các Bạn Trẻ sinh hoạt chung, cùng suy tư và cầu nguyện được tóm gọn trong lời chào từ biệt:

- Hẹn gặp lại nhau vào năm tới. Thế giới này có lẽ sẽ trở nên nghèo nàn hơn nếu chúng ta không may mắn gặp nhau. Tình bác ái của chúng ta sẽ làm cho thế giới phong phú hơn. Xin cảm tạ hồng ân bao la của THIÊN CHÚA Quan Phòng.

... “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ .. Phúc thay ai hiền lành vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp. Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được THIÊN CHÚA ủi an. Phúc thay ai khao khát nên người công chính, vì họ sẽ được THIÊN CHÚA cho thỏa lòng. Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được THIÊN CHÚA xót thương. Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy THIÊN CHÚA. Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con THIÊN CHÚA. Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ. Phúc thay anh chị em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Anh chị em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh chị em ở trên Trời thật lớn lao” (Matthêô 5, 5-12).

(“DON ORIONE Oggi”, Rivista mensile della Piccola Opera della Divina Provvidenza - Anno CIV - No 9 - Ottobre 2009, trang 20-21)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt, 08/01/2010



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối" "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh + 1 Kinh cầu cho linh hồn mồ côi. Bạn đã cứu được 1 linh hồn trong luyện ngục rồi đó.
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng