HIỆN TƯỢNG LẠ Ở THÁNH ĐỊA LA VANG

LAVANG - Sáng ngày 13.06.2008, Phái đoàn Tòa Thánh Vatican do Đức Ông Pietro Parolin Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tòa Thánh dẫn đầu đã đến viếng Đức Mẹ La Vang và dâng thánh lễ đồng tế tại Linh đài Đức Mẹ. Nghe tin có Phái đoàn Tòa Thánh Vatican đến thăm thánh địa La Vang, nên rất đông giáo dân đã mau mắn về tham dự và họ đến từ nhiều vùng của ba miền đất nước. Lúc 9h30, Đức Ông Pietro Parolin đã có bài nói chuyện thay bài giảng với cộng đoàn dân Chúa. Đức Ông Parolin nói: “Chúng tôi cảm tạ hồng ân và sự quan phòng của Thiên Chúa đã cho chúng tôi được đến thăm viếng Thánh địa La Vang và dâng thánh lễ tại đây, trong bầu khí an lành và ấm cúng và đầy tình yêu thương. Chúng tôi đến đây trong tình hiệp thông thân ái và xin gửi lời chào mừng của Đức Thánh Cha đến tất cả anh chị em hiện diện nơi đây. Chúng tôi đã chứng kiến anh chị em đến từ nhiều giáo phận khác nhau, có cả người nước ngoài nhưng chúng ta cảm thấy như cùng trong một gia đình duy nhất Sau 15 lần phái đoàn đến Tòa Thánh Vatiacan đã đến viếng Đức Mẹ La Vang, nhưng đây là lần đầu tiên phái đoàn Tòa Thánh Vativan chính thức đại diện cho Đức Thánh Cha đến viếng Linh địa này. Sự hiện diện của phái đoàn Tòa Thánh Vatican hôm nay là sự hiện diện cho Đức Thánh Cha luôn quan tâm đến Thánh địa này. Đức Thánh Cha đã gửi đến anh chị em lời thăm hỏi và chúc anh chị em luôn giữ vững đức tin mạnh mẽ. Ngài cũng hứa trong kì Đại hội La Vang lần thứ 28 này, ngài sẽ gửi thông điệp để ban phép lành cho tất cả anh chị em. Tôi xin trao tặng Hào quang Mình Thánh Chúa của Đức Thánh Cha gửi cho Thánh địa La Vang. Vì tôi tin rằng Mẹ cũng đang hiện diện với chúng ta”. Sau đó Đức Ông Parolin trao Hào quang Mình Thánh Chúa của Đức Thánh Cha Benedictô XVI tặng Trung tâm Thánh Mẫu La Vang cho Đức Cha F.X Lê Văn Hồng, giám mục phụ tá Giáo phận Huế. Đúng lúc đó, cộng đoàn dân Chúa xôn xao và chỉ trỏ lên bầu trời trên Linh đài. Lúc này đúng 9h40, một vầng hào quang sáng ngời tỏa xuống trên Linh đài Đức Mẹ La Vang, nhiều người đã không cầm được nước mắt và quỳ xuống khẩn cầu cùng Mẹ. Đức Cha Phụ tá, phái đoàn Tòa Thánh và các linh mục đồng tế đã phải ngưng thánh lễ để cùng với cộng đoàn chứng kiến và chiêm ngắm hiện tượng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời ngang trên Linh đài Đức Mẹ sau câu nói của Đức Ông Parolin: “Tôi tin rằng Mẹ đang hiện diện với chúng ta”. Đây rõ ràng là một sự kì diệu mà không thể có lời giải thích tại sao. Sau thánh lễ, hầu hết cộng đoàn dân Chúa đều bàn tán về hiện tượng kỳ lạ này .



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối" "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng