Fatima: Đức Mẹ Maria hiện ra thứ nhất vào ngày 13.05.1917

Fatima: Đức Mẹ Maria hiện ra thứ nhất vào ngày 13.05.1917

Hôm đó là ngày Chúa Nhật sau lễ Đức Chúa Giêsu Lên Trời, ba trẻ lùa chiên lên ăn cỏ trên đồi Cova da Iria, thuộc phần đất của cha mẹ Lucia, trên đó được trồng giống cây sồi nhỏ và cây Ô-liu.

Vào giữa trưa, khi đã lần hạt với nhau xong, ba trẻ lấy những hòn đá nằm lăn lóc trên đất, xây một bức tường chung quanh bụi cây.

Lucia kể lại :

Bổng chốc chúng tôi thấy có cái gì sáng giống như tia chớp.

Bấy giờ tôi nói với hai đứa em họ của tôi là có lẽ sắp có giông bão, chúng ta phải mau lùa chiên về nhà.

Chúng tôi đã bắt đầu lùa chiên xuống khỏi ngọn đồi và sắp ra đến đường đi chính.

Khi chúng tôi đến lưng chừng ngọn đồi, gần bên một cây sồi, chúng tôi trông thấy một tia chớp lòe lên, và sau khi tiến thêm được vài bước, chúng tôi nhìn thấy trên cây sồi có một Bà đẹp, mặc áo trắng, sáng chói như mặt trời, từ Bà, chiếu tỏa ra một luồng ánh sáng rực rỡ như ánh sáng mặt trời xuất hiện tựa qua một bình thủy tinh chứa đầy nước vậy.

Quá ngạc nhiên trước sự xuất hiện đó, chúng tôi đã đứng dừng lại.

Chúng tôi đứng rất gần, đến nỗi cả ba chúng tôi đều ở trong vùng ánh sáng, được ánh sáng đó bao phủ lấy. Khoảng cách vào độ một thước rưỡi.

Bấy giờ Bà đẹp nói với chúng tôi :

- «Các con đừng sợ, Bà không làm gì hại các con đâu!»

Tôi hỏi Bà : «Bà từ đâu tới?»

Bà trả lời : «Bà từ Trời đến!»

Tôi lại hỏi Bà : «Bà muốn gì nơi con?»

Bà trả lời : «Bà đến để xin chúng con một điều là trong vòng 6 tháng tới, các con hãy đến đây vào cùng thời giờ đúng ngày 13 mỗi tháng. Rồi Bà sẽ nói cho chúng hay Bà là ai và Bà muốn gì!»

Vì quá yêu mến Thiên đàng, nên khi nghe Bà đẹp nói Bà từ Trời đến, Lucia đã hỏi Bà ngay: «Con có được lên Trời không?»

Bà trả lời : «Vâng, con sẽ được lên Trời.»

Lucia: «Và Jacinta nữa?»

Bà đẹp : «Cả Jacinta nữa!»

Lucia : «Và cả Francisco nữa?»

Bà đẹp : «Cả Francisco nữa, nhưng nó còn phải siêng năng lần hạt Mân Côi nhiều hơn nữa mới được!»

Tiếp đến, Lucia còn hỏi về số phận của hai cô gái vừa chết mà Lucia quen biết.

Theo lời tường thuật của Lucia thì vị Thiên Nữ đã hỏi các em: «Các con có muốn sẵn sàng hy sinh chịu đựng tất cả mọi đau khổ mà Thiên Chúa sẽ gởi đến, để làm của lễ đền mọi tội lỗi xúc phạm đến Người và để cầu nguyện cho kẻ tội lỗi ăn năn trở lại không?»

Lucia trả lời: «Vâng, chúng con sẵn sàng.»

Vị thiên Nữ nói: «Các con sẽ phải chịu nhiều đau khổ, nhưng ơn Chúa sẽ là sức mạnh của chúng con.»

Lucia kể:

- « Khi vừa nói những lời này xong, thì lần đầu tiên, vị Thiên Nữ liền mở rộng hai tay ra, và từ tay Bà, phát ra một luồng ánh sáng rất mạnh, tựa như thể ánh phản chiếu của mặt trời, bao phủ trên chúng tôi.

Ánh sáng xuyên qua ngực chúng tôi và vào sâu tận linh hồn, và trong Thiên Chúa, Đấng là ánh sáng đó, chúng tôi có thể nhìn thấy được chính mình một cách rõ ràng hơn trong bất cứ tấm gương soi tuyệt hảo nào.

Lòng đầy xúc động, chúng tôi đã quỳ xuống và thì thầm lặp đi lặp lại: «Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi cực thánh, chúng con thờ lạy Chúa. Lạy Chúa, lạy Chúa, con yêu mến Chúa trong Bí tích cực thánh!».

Sau đó một chút, vị Thiên Nữ nói thêm: «Các con hãy lần hạt Mân Côi mỗi ngày, để chấm dứt chiến tranh và để hoà bình thế giới được vãn hồi.»

Sau đó, vị Thiên Nữ từ từ bay lên cao và tiến về hướng mặt trời mọc, mãi cho tới khi Bà biến mất vào trong cõi vô tận xa vời. Còn luồng ánh sáng bao phủ vị Thiên Nữ thì như mở ra một con đường trên bầu trời; do đó, như chúng tôi đã trình bày nhiều lần, là chúng tôi đã nhìn thấy trời mở ra.»

Sau khi đã hồi tỉnh lại, các em đã vội chạy đi lùa chiên đang gặm cỏ ở cánh đồng bên cạnh về.

Tới nhà, mỗi em đã kể lại những gì đã xảy ra cho mọi người nghe.

Và qua câu chuyện kể của các em, người ta ghi nhận được ba điều khác nhau:

1. Vị thiên Nữ chỉ nói chuyện với Lucia mà thôi.

2. Còn Jacinta chỉ nghe được các câu đối đáp giữa Vị Thiên Nữ và Lucia.

3. Trong khi đó, Francisco chỉ nhìn thấy tất cả và chỉ nghe Lucia nói, chứ không nghe được lời vị Thiên Nữ nói.

Sự khác biệt này, mà sau này cả ba em đều trình bày lại trong các cuộc thẩm vấn, là một bằng chứng cho sự thành thật của các em. Vì giả thử các em tự bịa đặt việc hiện ra để lừa dối người khác, thì đó là cả một điều không thể tưởng tượng được, là làm sao với lứa tuổi và với sự đơn sơ chất phác của ba em như thế, các em lại có thể nghĩ ra được tư tưởng là bịa đặt ra được sự khác biệt trên.(*)

(Kỷ niệm 90 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima : 1917-2007)



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
"Hãy sám hối" "Hãy cầu nguyện cho các kẻ có tội được trở lại", Đức Mẹ Lộ Đức
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh + 1 Kinh cầu cho linh hồn mồ côi. Bạn đã cứu được 1 linh hồn trong luyện ngục rồi đó.
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng