Ơn lạ Thánh Cả ban (13-24)

Ơn lạ Thánh Cả ban

(13-24)

13. Ơn chết lành:

Cha O 'Haire, nhà truyền giáo Ái nhĩ lan kể rằng: Một hôm ngài đến một trại nghười Tin lành. Ông ta cho biết có người thợ Cg sắp chết. Vừa đến nơi, bệnh nhân liền nói: Lạy Thánh Cả, con biết Ngài sẽ gửi đến cho con vị linh mục để giúp con trong giờ sau hết". Sau đó ông ta kể thêm:

"Mẹ ông ta dạy ông ta mỗi ngày đọc kinh Thánh Giuse xin ban ơn cho con được chết lành. Trong 30 năm qua, không ngày nào ông ta không đọc. Nơi ông ta ở cách nhà thờ 50 cây số, ông ta đã tìm đến để xưng tội rước lễ, nhưng người nhà xứ cho biết cha đi vắng một tháng mới về. Sau một tuần chờ đợi, hôm nay thấy mình sắp chết, ông ta tin tưởng thế nào Thánh Cả cũng giúp ông ta.

Sau khi đã nhận các Bí tích cuối cùng, ông ta chết tốt lành. Lời cầu xin cuối cùng là: Xin Thánh Giuse cho con được chết lành trong tay Ngài. Amen.

14. Thánh Cả dẫn đường

Đời tôi ngay từ bé đã được nghe cha mẹ đọc kinh Thánh Giuse. Nhưng mãi đến lúc ngoài 60 tuổi tôi mới cảm nghiệm được câu nói của Thánh Têrêsa :"Tôi thấy không lần nào xin cùng Thánh Giuse mà không được như ý." Đây chính đời tôi được Ngài cứu giúp chở che :

Là quân nhân công chức của chế độ VNCH, theo lời dụ dỗ của nhà nước thì "muốn được khoan hồng phải đăng ký đi học tập ngoài Bắc, và rồi gia đình sẽ được nhà nước chở che". Tôi cầu khẩn Thánh Giuse cho được an lành và thoát nạn. Nhờ ơn Thánh Cả phù trợ, vợ con tôi luôn giữ thái độ cương quyết không nhượng bộ và rốt cuộc gia sản của tôi không vị tịch biên. Từ đó gia đình tôi gọi Ngài là Cha Thánh của gia đình và tôn phong Ngài làm gia trưởng. Cha Thánh đã không để gia đình tôi thất vọng, cả những lúc tôi cầu xin mà Ngài không nhận lời, không được như ý. Tôi vẫn cảm thấy lòng mình được an ủi như Ngài nhủ thầm :"Con đã tận hiến cho Đức Mẹ thì dù hoàn cảnh cam go nào con hãy tin tưởng sâu xa vào Cha Má, con sẽ thành công."

Một lần đặc biệt nữa, Cha Thánh thương tôi là tôi quyết định đi Nam Tư, một nước Cộng Sản để đến hành hương kính viếng Đức Mẹ Medjugore, chuyến đi chẳng những được như ý mà còn được quá sự mong ước. Trên suốt cuộc hành trình khó khăn qua các trạm kiểm soát, tôi cũng được nhiều người tận tình giúp đỡ, lại còn cho tiền uống nước nữa. Hầu hết những người giúp tôi là những người già cả đáng bậc tuổi Cha Thánh. Tôi cảm thấy bàn tay Cha Thánh dịu hiền dìu dắt tôi qua nơi xa lạ. Điều đó làm sao tôi có thể hoài nghi được rằng Cha Thánh có sứ mệnh săn sóc Đức Mẹ và Chúa Giêsu xưa kia, lại không săn sóc che chở gia đình có lòng tin tưởng cầu khẩn, phó thác nơi Ngài được.

(Một Hội Viên Gia Đình Đền Tạ Đức Mẹ).

15. Thánh Cả bảo vệ dòng Carmelô

Năm 1582, Thánh Gioan thập giá làm bề trên tu viện " Các Thánh Tử Ðạo" tại thành Grênada. Ngài cũng đích thân cộng tác vào việc thiết lập tu viện Cát Minh và thường xuyên lui tới huấn đức cho chị em.

Phải khi bận việc, Ngài ủy thác hai cha dòng đi thay. Lúc trở về gần tới nhà thì gặp một người tướng mạo khôi ngô, da trắng hồng, tóc bạc phơ, vẻ uy nghi đáng kính. Ông già tiến lại mà hỏi:

-Thưa các cha đi đâu về?

-Chúng tôi ở nhà dòng Cát Minh về.

-Các cha giúp đỡ nhà dòng ấy thì tốt lắm, vì dòng ấy rất đẹp lòng Chúa và có cơ phát triển mạnh. Mà tại sao dòng ấy có lòng sùng kính Thánh Giuse nhiều thế?

-Bởi Mẹ Têrêxa chúng tôi- người mới qua đời- rất nhiệt thành với Thánh Cả. Vì Ngài đã giúp bà lập nhiều tu viện và cầu bầu cùng Chúa cho bà nhiều ơn, nên các tu viện bà lập đều đặt dưới quyền bảo trợ của Thánh Giuse.

16. Ơn Dâng Mình Cho Chúa

Xưa nay, Thánh Giuse vốn được tôn là Ðấng bảo trợ ơn thiên triệu. Ngài khôn ngoan từng trải đã hướng dẫn các linh hồn vào bậc sống Chúa dành cho.

Một chủng sinh tại Montpellier kể tích này:

Khi còn nhỏ, một hôm tôi đương chơi nghịch ở khúc quanh đầu phố, thì có cái xe bò trờ tới ép tôi sát vào tường, thân hình bẹp dúm lại. Bác sĩ cho là ít hy vọng. Cha mẹ tôi đã mời Linh mục ban bí tích xức dầu bệnh nhân.

Lúc đó, một dì phước nhiệt thành sùng mộ Thánh Giuse tặng tôi một sợi dây có ảnh Thánh Cả, và tôi bắt đầu kêu khấn Cha vinh hiển của Chúa Giêsu. Một lát sau, tôi thiếp đi và mơ thấy Thánh nhân, Ngài đoan chắc là tôi sẽ lành mạnh, lại bảo cho biết sau này sẽ làm linh mục.

Lúc tỉnh dậy, tôi đầy lòng hoan hỉ kể lại giấc mơ cho mẹ tôi nghe. Và tới nay, giấc mơ biến thành sự thật, vì tôi khỏe mạnh và đương hăng hái theo đuổi ơn thiên triệu.

17. Ơn Thoát Khỏi Chết Chìm

Nhớ cuộc bôn tẩu Ai cập, người ta quen kêu cầu Thánh Giuse như đấng dẫn đường chỉ lối, cứu khổ phò nguy cho khách lộ hành. Cây gậy Ngài cầm là cái gậy của kẻ đi đường xa.

Một anh thủy thủ, trước khi đi , được chị trao cho một mẫu ảnh Thánh Giuse mà anh cung kính đeo vào cổ. Trên đường vượt biển, một hôm, thuyền tưởng lệnh cho anh leo lên cột buồm xiết giây chằng. Chẳng may gặp phải giây mục đứt phăng, quảng anh xuống biển cả.

Thủy thủ đoàn mau lẹ bỏ lưới cấp cứu mà không thấy tăm hơi. Phần anh ta ra sức phấn đấu với sóng dữ để ở lại mạn tàu, nhưng mọi cố gắng đều vô hiệu. Chắc là chết!

Bỗng anh quờ phải giây ảnh, anh liền kêu khấn Thánh Giuse, thì có một bàn tay vô hình nâng anh lên khỏi ngọn sóng, hướng anh về phía mạn tàu và anh đã được cứu thoát. Vậy đi đường bất cứ xa gần, ta hãy nhớ mời Thánh Giuse cùng đi để nhờ Ngài làm hướng đạo.

18. Thánh Giuse nghèo thương người nghèo

Một hôm thánh Phêrô thấy toàn người "khố rách áo ôm" vào thiên đàng . Ngài hỏi thánh micae, thánh Micae không biết , ngài cho người đi dò hỏi, sau cùng biết là thánh Giuse cho vào. thánh Giuse có cái thang giây mắc vào cửa sổ cho họ leo lên.

Thánh Phêrô cự lại.

Thánh Giuse ôn tồn bảo: được nếu ông không cho họ vào thiên đàng, thì tôi cho vào. nếu ông cự lại, tôi sẽ đi, tôi dẫn bà Maria vợ tôi đi, vợ tôi dẫn chúa Giêsu con tôi đi, thế là hết thiên đàng.

Thánh Phêrô vội vàng xua tay: Thôi con con lạy ngài, ngài muốn sao cũng được.

19. Thánh Giuse giúp đỡ có tiền

Một người đàn bà tên là Sophia thuộc xứ Badois, bà là người tân tòng. Bà có lòng kính mến Thánh Giuse cách sốt sắng. Sau cơn bệnh nặng 3 ngày, bà khỏe lại và kể: Trước tòa phán xét, quỉ cáo tội bà, nhưng thánh Giuse bênh chữa bà. Cuối cùng Chúa phán: Hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ con. Cha linh hồn của bà cũng kể thêm:

Về sau bà ta đến ở một thành phố đa số là người Tin lành, cha sở ở đó xin bà lập 2 trường học. Bà thiếu thốn gì, bà xin Thánh Giuse. Ngày kia chủ đất đòi tiền mướn nhà. Tiền không có, cả thầy và trò đốt nến quì cầu xin thánh Giuse. Sau đó một bà nhà giầu đến kể với cha xứ, đêm qua bà không ngủ được, có cụ già như thánh Giuse đến bảo bà hãy xây nhà trường, bà đã tìm được một nơi khá đẹp, có sẵn nhà để làm các lớp. Sau đó ít ngày, hết hạn giao kèo, trường được di chuyển qua nhà mới.

Lần khác bà Sophia cần một số vải để may 12 chiếc màn cửa sổ cho học sinh khỏi nhìn ra đường, nhìn những cảnh chọc phá. Bà cầu xin thánh Giuse. Thánh nhân đã soi sáng cho một người đang hấp hối cho một sấp vải vừa đủ may 12 bộ màn cửa.

Lần khác bà Sophia cần tiền, bà viết giấy để dưới chân tượng thánh Cả. Hôm sau, thánh Cả đã cho người đem đế cho bà để bà chi tiêu việc cần thiết cho nhà trường.

20. Ơn giúp người đi đường bình an

Trong hạnh đời sống của chân phúc Emilie de Viala, người Sáng lập Tu hội Thánh Giuse hiện ra kể chuyện sau:

Năm 1864, Đức cha Ceretti đã xin nhà dòng cho mấy nữ Tu đến địa phận để phục vụ. Sáu chị được cử đi tới đó. Để đến Ấn độ phải qua nhiều đường vất vả. Họ còn trẻ, lại đem theo tiền đến lập nhà và làm việc bác ái. Họ rất lo ngại. Đang lúc đó, họ gặp một cụ già đến chỉ đường cho họ và cùng đi với họ. Khi họ lên tầu, cụ già chúc họ bình an và còn nói: Ta sẽ đi với các con. Các nữ Tu đầy kinh ngạc, nhận ra đó chính là Thánh Giuse đến giúp họ đi đường bình an.

21. Con đã chết đuối được sống lại

Chuyện kể lại rằng : Một người kia có lòng tôn kính Thánh Giuse lắm, nên đã lập một bàn thờ tại gia đình để kính Ngài. Lần đó con ông bị chết đuối, người ta đưa vào nhà thương cấp cứu, nhưng suốt 3 ngày không hồi lại, nếu máy hô hấp ngừng lại.

Sang ngày thứ tư, ông đi chợ, ông gặp một người già ăn xin ở cửa chợ. Ông cho lão 5 đồng rồi vào chợ mua đồ. Khi ra về lão già còn đứng đó, vừa thấy ông liền hỏi :"Ông có lòng sùng kính Thánh Giuse phải không ? Vì tôi thấy ông đeo ảnh Thánh Giuse ở trên cổ. Người ấy xác nhận có. Ông già lại bảo :"Tôi thấy giáng vẻ ông đượm đôi nét buồn như có người nhà gần chết ?" Ông cũng xác nhận đúng. Ông già bảo :"Ông hãy về lấy bông hoa trước tòa Thánh Giuse trong nhà thờ mà cho nó ngửi, nó sẽ sống lại đấy". Lão già là người ông không biết, lại nói đúng mạch, nên ông tin và làm theo lời ông lão. Thực lạ lùng, chỉ sau vài lần ngửi bông hoa Thánh Giuse, con ông tỉnh lại, thở đều hòa và dần khỏi bệnh. Các bác sỹ cũng rất lạ, nhưng ông cho hay Thánh Giuse quan thầy gia đình đã cứu sống con ông và tin rằng Thánh Giuse đã hiện hình ông già để giúp ông cách cứu chữa con mình. (Sách tháng Thánh Giuse).

22. CẦU THANG CUỐN
TẠI SANTA FE, NEW MEXICO

Có 2 điều bí ẩn về cầu thang cuốn trong nhà nguyện Loreto ở Santa Fe, bang New Mexico, Hoa kỳ:- ai đã đóng cầu thang này ?, và đã đóng cách nào?.

Khi nhà nguyện Loreto được hoàn tất vào năm 1898, đã không có lối lên lầu hát cao 22 feet bên trên. Người ta hỏi thợ làm nhà nguyện sao lại không làm cầu thang lên, nhưng họ trả lời để bác thang đứng leo lên cũng được, còn nếu làm thang vòng thì chiếm mất chỗ nhà nguyện nhỏ.

Tục truyền rằng, để giải quyết vấn đề cầu thang, các Chị dòng đã làm tuần 9 kính thánh Giuse là Bổn mạng của giới thợ mộc. Vào ngày thứ 9 của tuần Chín, có một người cỡi con lừa và đem thùng đồ thợ mộc đến xin việc làm. Một tháng sau, một chiếc cầu thang vòng xinh xắn hoàn thành, nhưng bác thợ mộc biến đâu mất, không để người ta trả lương hay cảm ơn. Sau khi tìm ông thợ khắp nơi, người ta đăng cả báo địa phương để tìm, nhưng không thấy tông tích ông thợ đâu cả. Một số người cho rằng người thợ mộc đó chính là Thánh Cả Giuse thợ mộc chuyên nghiệp, Người đã đến đáp lại lời cầu xin của các nữ tu.

Nhưng viên thợ mộc đóng thang cuốn, dù là ai, ông cũng đã làm một kiến trúc tuyệt vời. Họa đồ, không những mới mẻ cho thời bấy giờ, mà còn rất khó hiểu cả cho người thời nay.

Cầu thang cuốn có 2 lần vòng 360 độ, và không có trục chính chống đỡ. Người ta cũng cho biết rằng, cầu thang không có đóng đinh, mà chỉ có gỗ đè vào nhau. Ngày nay người ta vẫn còn thắc mắc về bậc cuốn lên, về sức chịu nặng dưới sàn hát, về loại gỗ đóng, và về vật liệu để kiến tạo cầu thang vòng này.

Nhiều năm qua, biết bao nhiêu người đã đổ về Santa Fe để được ngắm cầu thang phép lạ này. Cầu thang lạ đã là đề tài cho báo chí, truyền hình, điện ảnh, trong đó có phim "Sự lạ chưa được giải" và phim "Cầu thang cuốn" chiếu trong TV.

23. Xây nhà thờ

Chuyện này xảy ra ở Gia nã đại vào cuối thế kỷ trước. Một thành phố nhỏ ở trên bờ sông Saint Laurent đang cần làm gấp một ngôi nhà thờ chắc chắn, vì hiện nay chỉ có một nhà nguyện tạm thời bằng gỗ. Tuy nhiên, để có đá xây, người ta buộc phải qua tận bờ sông bên kia, mà khoảng cách giữa hai bờ sông chừng 5 km. Hiện thời là mùa đông, nhưng nhiệt độ không thấp và trời hiếm lúc băng gía.

Ngày đầu tháng 3, cha sở kêu gọi các giáo hữu dâng lên Thánh cả Giuse những lời khẩn cầu nhiệt thành. Các lời nguyện được tiến dâng liên tục cho đến ngày thứ năm. Và đúng vào thời điểm đó, nhiệt độ thình lình hạ xuống thấp. Dòng sông bắt đầu nổi những tảng băng lớn và dần dà tụ lại thành một khối. Gía lạnh gia tăng và khối băng trở nên cứng đến độ có thể chịu đựng nhưng sức nặng lớn. Trong căn nhà nguyện bằng gỗ, một thánh lễ được cử hành để tôn kính thánh Giuse.

Có 100 người kéo xe tham dự. Sau thánh lễ, họ đi qua đi lại trên giòng sông đã đóng băng với những chiếc xe chở đầy đá. Đến chiều tối, khi các vật liệu rắn để xây cất đã đủ, thì đúng lúc đó, những khối băng lớn bắt đầu tan rã và dần dần trôi theo giòng sông hướng về phía biển.

24. Món Quà Ðáng Quín trở lạim con Chúa

Một bà mẹ Tin lành có người con trai Công giáo, anh luôn luôn muốn cho mẹ được vào Hội Thánh. Nhưng mỗi lần nhắc tới thì bà đều viện lẽ ai nấy đều được tự do tôn giáo, và không nên làm lộn xộn gia đình.

Anh cũng không nản chí, quyết tâm đạt mục đích mới thôi. Nhân kỷ niệm ngày sinh của mẹ, anh tới chúc mừng với cả nhà.

"Thưa mẹ, anh nói, con xin biếu mẹ một món quà nhỏ con lấy làm quý giá. Ðó là tượng Thánh Cả Giuse, xin mẹ vui nhận như bằng chứng hiếu thảo của con."

Anh nói với một giọng đầy cảm xúc, làm bà không cầm lòng được

-Ừ, má sẽ trưng bày tượng này trong phòng má.

Từ đó mỗi lần nhìn lên Thánh tượng, bà thấy xúc động tâm hồn. Và mặc dầu đạo Tin lành không chấp nhận việc kính tôn các Thánh, bà như bị một hấp lực nào thúc đẩy, hằng ngày hằng cầu nguyện cùng Thánh Giuse.

Sau một thời gian, bà ngã bệnh nặng gọi con mà bảo:

-Má đưa tin mừng cho con là má đã quyết định gia nhập Hội Thánh Công Giáo. Ðó là nhờ ơn dẫn dắt của Thánh Giuse. Má muốn được chết trong đức tin chân chính.

Rồi bà tuyên bố từ bỏ các lầm lạc, nhận lãnh các bí tích và qua đời tốt lành như một linh hồn ưu tuyển.

-----




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
Giêsu Maria Giuse con mến yêu xin cứu rỗi các linh hồn
"Anh em đừng có lòng chai dạ đá , cũng đừng bo bo giữ của không giúp người anh em nghèo túng…Anh em phải cho một cách rộng rãi, và khi cho thì đừng miễn cưỡng..." (Đnl 15: 7-11)
Quyền năng của Thiên Chúa vô biên vô tận, các nhà khoa học không bao giờ hiểu hết được...
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng