Bài 7: Luyện Ngục: Người Do Thái Giáo Vẫn Được Cứu, Dù Chưa Có Phép Rửa Tội

Bài 7: Luyện Ngục: Người Do Thái Giáo Vẫn Được Cứu, Dù Chưa Có Phép Rửa Tội

Nguồn: MeMaria.org

Trích trong tác phẩm The Holy Souls, của Lm Alessio Parente
Kim Hà dịch thuật

Đây là câu chuyện của gia đình bà Florence Ehrman, một người ngưỡng mộ cha Thánh Padre Pio:

“Năm 1965, ba tôi trở cơn bịnh nặng và nằm chờ chết. Tôi đã viết thư cho cha Padre Pio để xin ngài cầu bầu cho ba tôi sớm hết bịnh. Ba tôi vốn là một người chồng, một người cha tử tế và nhân hậu. Ông rất khiêm nhường và qủang đại. Ông tin tưởng mãnh liệt nơi Thiên Chúa và ông theo đạo Do Thái Giáo.

Sau đó, tôi nhận được thư hồi âm của cha Thánh Padre Pio, ngài hứa sẽ cầu nguyện cho ba tôi, và sẽ bảo vệ ba tôi.

Tháng 2 năm 1966, ba tôi qua đời, nhưng thật lạ lùng, tôi cảm thấy bình an và bình thản. Tôi lấy làm lạ vì tôi sống rất gần gũi ba tôi. Tôi yêu ba tôi nhiều hơn những người khác trong gia đình, nhưng có lẽ tôi yêu các con nhiều hơn ba. Từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, tôi nghĩ rằng tôi sẽ không thể chịu nổi nếu mà ba tôi ra đi.

Sau một thời gian, tôi bắt đầu lo sợ không biết ba tôi có được ơn cứu độ hay không. Sở dĩ tôi sợ vì những người Công Giáo và Tin Lành thường nói rằng nếu muốn được ơn cứu độ thì phải qua bí tích rửa tội. Do đó, ý tưởng này bắt đầu dầy vò tôi, khiến tôi không còn sự bình an như trước nữa.

Vào tháng 10, năm 1967, tôi đến viếng vùng San Giovanni Rotondo, Ý để gặp cha Padre Pio lần thứ hai. Môt người bạn của tôi đề nghị tôi hãy viết những câu hỏi mà tôi có thể có, rồi bạn tôi sẽ đệ trình lá thư này cho cha Padre Pio.

Trong thư tôi kể lể về chuyện ba tôi chết đi mà không có phép rửa tội, nhưng ông là người rất tốt và dịu hiền. Về sau, tôi nhận được lá thư trả lời của cha Padre Pio như sau:

“Ông Julius Fine được ơn cứu độ, nhưng gia đình cần phải cầu nguyện nhiều cho linh hồn ông ấy. “

Thế là tôi lại cảm thấy bình an vì biết rằng ba tôi ở trong số các linh hồn thánh thiện nơi luyện ngục. Thật là cần thiết để cầu nguyện cho các linh hồn đang bị thanh tẩy, để nhờ lời cầu nguyện của chúng ta mà họ được lên Thiên Đàng. Lúc đó thì ta không cần phải cầu nguyện cho họ nữa. Nếu linh hồn rớt vào Hỏa ngục thì quá trễ để cầu nguyện. Trái tim tôi mừng vui và cảm động về phép lạ cứu độ. Chúa Thánh Linh đã ban ơn cho cha Padre Pio được biết để nói lời xác nhận. Tất cả chúng ta đều phải sợ hãi và run rẩy khi ra trước Tòa Phán Xét của Thiên Chúa.



Bài 8: Đức Mẹ Maria, Nữ Vương Của Các Đẳng Linh Hồn Ở Luyện Ngục

Nguồn: MeMaria.org

Trích trong tác phẩm The Holy Souls, của Lm Alessio Parente

Có nhiều giai thoại kể về việc Đức Mẹ Maria thường hay lui tới Luyện ngục để an ủi những linh hồn đau khổ ấy. Mỗi ngày thứ bảy là ngày đặc biệt, vì là ngày lễ biệt kính Đức Mẹ Maria, Đức Trinh Nữ Thánh Thiện. Qua các mặc khải, các Thánh kể rằng ngày thứ bảy là ngày hội ở Luyện ngục, bởi vì Đức Mẹ xuống nơi ngục tù đáng thương ấy để thăm viếng và an ủi các tôi tớ trung thành và yêu mến Mẹ trong đời sống dương gian của họ.

LM Louvet kể như sau:

“Bậc Đáng Kính Nữ Tu Paola di Santa Teresa được ngất trí vào ngày thứ bảy, rồi bà được đưa vào Luyện ngục, nơi ấy, bà thấy sáng sủa như một ngày hội đặc biệt. Thế rồi, bà thánh được nhìn thấy Mẹ Maria đến và các thiên thần bao bọc chung quanh. Đức Mẹ ra lệnh cho các thiên thần hãy thả những linh hồn sùng kính Mẹ khi họ còn sống trên trần gian. Nếu cảnh nhộn nhịp này xẩy ra và các ngày thứ bảy ở Luyện ngục thì đến ngày lễ lớn kính Đức Mẹ còn lớn đến thế nào? Mẹ và các Thiên thần đem niềm vui đến cho Luyện ngục. Theo các thánh víêt kể lại thì ngày lễ huy hoàng nhất là ngày Đức Mẹ hồn xác lên trời.

Thánh Phêrô Damian nói rằng mỗi năm, vào ngày lễ lớn này, Đức Trinh Nữ gỉai thoát hàng ngàn linh hồn khỏi Luyện ngục và đem họ đến niềm vui viên mãn muôn đời. Thánh nhân được thị kiến như sau:

Trong thời đại của Thánh Phêrô Damian thì tại Roma, người ta có thói quen đến viếng nhà thờ và cầm một ngọn nến, vào buổi tối trước lễ Mông Triệu ( Mẹ Lên Trời). Môt năm nọ, có một phụ nữ qúy tộc đang đi đền tội bằng hai đầu gối tại nhà thờ Đức Mẹ Aracoeli, trong thành phố Roma. Chợt bà ta thấy một phụ nữ đã chết mà nay hiện ra trước mắt bà. Bà nhận ra người đã chết từ năm ngoái ấy vốn là mẹ đỡ đầu của mình. Bà bèn đợi người quá cố nơi cửa nhà thờ để tìm lời giải thích thỏa đáng.

Bà nắm tay người phũ nữ kia, kéo đi ra cửa nhà thờ rồi hỏi:

- Thưa bà, bà có phải là mẹ đỡ đầu của con lúc con mới ra đời không?

- Đúng, tôi chính là người ấy!

- Nhưng làm sao mà bà lại có thể ở trong đám người còn sống? Bà đã chết cả năm nay rồi mà. Sự gì đã xẩy ra cho bà trong thế giới bên kia?

- Cho đến nay, tôi vẫn bị đốt cháy trong lửa, đau khổ vì các tội lỗi kiêu căng khi còn trẻ. Tuy nhiên, vì cứ mỗi ngày lễ lớn kính Đức Mẹ, thì Nữ Vương Thiên Đàng lại xuống lửa Luyện ngục, để giải thoát tôi và nhiều linh hồn khác, để cho phép chúng tôi bước vào Thiên Đàng trong đúng ngày lễ lớn của Mẹ. Cứ mỗi năm, Đức Mẹ Chúa Trời lại đổi mới phép lạ của Lòng Thương xót, và con số linh hồn được giải thoát lên đến hàng ngàn. Để tạ ơn Mẹ về hồng ân cao cả này, chúng tôi đi đến các nhà thờ được đặt tên của Mẹ. Nếu con chỉ thấy tôi thôi, nhưng tôi nói cho con biết, có rất nhiều các linh hồn cùng đi vào đây với tôi.”

Người phụ nữ tỏ vẻ không tin, thì linh hồn nói thêm:

- Để chứng tỏ đây là sự thật, tôi nói cho con biết chỉ còn một năm nữa, vào đúng ngày lễ này, con sẽ chết. Nếu thời gian đến mà con không chết thì xem như lời tôi nói cho con hôm nay chỉ là sản phẩm của sự tưởng tượng.

Thánh Phêrô kể thêm rằng người phụ nữ thánh thiện ấy trải qua một năm thực hành mọi việc đạo đức để chuẩn bị cho cái chết. Vào đúng ngày Lễ Đức Mẹ Lên Trời năm sau, bà ấy đã chết.

Giáo hội nhận ra sự lãnh đạo của Nữ Vương, nên họ chăm sóc các linh hồn trong luyện ngục, an ủi, giúp đỡ họ cho đến khi họ được bước vào niềm vui của đời sống vĩnh hằng.

Còn người lãnh đạo nào tốt lành hơn là người mẹ hiền của Chúa Giêsu? Còn đường nào an toàn dẫn tới Bê Lem, Can-va-rê và sự Phục sinh bằng các chuỗi Kinh Mân Côi? Với Đức Mẹ, qua chuỗi kinh Mân Côi, chúng ta bước đi một cách an toàn trên con đường cứu độ. Đây là con đường lịch sử mà Công Đồng Vatican II khuyến khích.


Bài 9: Đức Mẹ Maria, Nơi Trú Ẩn An Toàn Của Kẻ Tội Lỗi

Nguồn: MeMaria.org

Trích trong tác phẩm The Holy Souls, của Lm Alessio Parente

Liệu một linh hồn sẽ ở một mình cô độc hay có ai chung quanh linh hồn ấy trong giờ phán xét. Có thể linh hồn ấy bị ma quỷ hiện diện để cám dỗ, cũng có thể linh hồn ấy được Đức Mẹ Maria cùng các thánh ở bên cạnh để cầu bầu cho. Khi nói về sự can thiệp của Đức Mẹ Maria, chúng ta hãy nghe mặc khải của thánh Alphonso Liguori như sau:

“Một nữ tu thánh thiện tên là Nữ tu Catherine của Dòng Thánh Augustino có một thói quen đặc biệt là cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn mồ côi hay các lin hồn có liên hệ với sơ. Tuy nhiên, trong thành phố nơi Sơ Catherine ở có một người phụ nữ tội lỗi tên là Maria. Khi bà này chết, ai cũng nghĩ rằng bà ấy mất linh hồn. Vì thế, đám tang của bà có ít người tham dự để cầu nguyện cho bà. Chẳng những thế, sơ Catherine cũng không cầu nguyện cho linh hồn ấy, bởi vì sơ cũng nghĩ rằng bà ta xuống hỏa ngục rồi.

Bốn năm trôi qua. Môt ngày nọ, sơ Catherine thấy một linh hồn từ luyện ngục hiện về nói với sơ rằng:

- Thưa sơ Catherine, sơ luôn có thói quen thánh thiện là cầu nguyện cho các linh hồn. Xin đừng quên cầu nguyện cho tôi với!

- Bà là ai?

- Tôi là Maria, người đã chết trong sự bỏ rơi của mọi người.

- Bà nói thế có nghĩa là gì? Bà cũng được ơn cứu độ à?

- Thưa vâng, tôi được ơn cứu độ nhờ vào lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria. Khi hấp hối, tôi biết rằng mình sẽ chết trong sự bỏ rơi của mọi người, nên tôi đã tha thiết cầu nguyện với Đức Mẹ Maria. Tôi nài xin Mẹ như sau:

“Lạy Nữ Vương của con! Mẹ là nơi trú ẩn của các kẻ tội lỗi và kẻ bị bỏ rơi. Xin Mẹ hãy nhìn đến tình trạng bơ vơ của con trong lúc này, và xin Mẹ hãy giúp đỡ con!”

Đức Trinh Nữ Thánh Thiện đã nghe tiếng tôi cầu nguyện và đến cứu giúp tôi. Mẹ ban cho tôi ơn ăn năn thống hối trọn vẹn để tôi được cứu thoát khi lâm tử. Và Đức Mẹ nhân từ giàu lòng thương xót còn ban thêm ơn cho tôi. Khi tôi đến trước tòa phán xét của Thiên Chúa, Mẹ Maria đã xin Con của Mẹ một ơn khác để giảm bớt thời gian tôi phải đền trả nơi luyện ngục. Bởi vì công lý của Thiên Chúa không thể đi ngược lại với quyền lực của Ngài, nên tôi đau khổ nhiều lắm, hầu đền bù lại những tội lỗi tôi đã phạm. Lúc này đây, tôi rất cần thêm các thánh lễ để được giải thoát. Khi linh mục dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn tôi, thì sự thống khổ được giảm thiểu. Xin sơ hãy thương xót tôi và xin lễ cầu nguyện cho tôi. Tôi hứa sẽ không ngừng cầu nguyện với Chúa và Đức Nữ Đồng Trinh Thánh thiện cho sơ.”

Sơ Catherine vội vàng xin lễ cầu cho linh hồn bà Maria ấy, và vài ngày sau, sơ thấy linh hồn này bay lên Thiên Đàng, trước đó bà đến cảm ơn sơ đã vì lòng bác ái mà xin lễ cầu cho linh hồn bà.

Đức Mẹ quả thật là nơi trú ẩn của các người tội lỗi. Cha thánh Padre Pio dư biết điều này. Có nhiều câu chuyện kể lại mối liên hệ giữa cha và Đức Mẹ. Trong một lá thư, cha Padre PIo đã viết như sau:

“Mẹ yêu dấu, sao Mẹ thương con nhiều thế? Con cảm nhận được tình yêu của Mẹ một lần nữa vào buổi bình minh của tháng Năm. Mẹ đã âu yếm đi cùng với con lên bàn thánh vào sáng hôm ấy. Con có cảm tưởng rằng Mẹ chỉ nghĩ đến con mà thôi. Mẹ đổ tràn đầy trong trái tim con với tình yêu thánh thiện của Mẹ…Con ước ao có một giọng nói mạnh mẽ đủ để mời gọi những kẻ tội lỗi của thế giới hãy yêu mến Mẹ. Nhưng điều này không ở trong quyền năng của con, con đang cầu nguyện và sẽ cầu nguyện với thiên thần của con để ngài thi hành nhiệm vụ ấy giúp cho con.”

Đức Mẹ Maria đã nói với Thánh Brigid rằng Mẹ là Nữ Vương và Mẹ của những ai ở nơi đền tội. Lời cầu bầu của Mẹ làm giảm bớt nỗi thống khổ của họ rất nhiều. Cha Louvet nói:

“Trong sự hiện diện của Đức Mẹ, nơi đáng sợ ấy trở nên một nơi huy hoàng, đặc biệt cho những ai khi còn sống mà có lòng hâm mộ và sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ. Còn những ai đeo áo Đức Bà trong suốt cuộc đời thì Mẹ hứa rằng vào thứ bảy đầu tiên, sau khi họ chết thì Mẹ sẽ xuống luyện ngục mà giải thoát họ khỏi nơi đau khổ ấy.

Vậy chúng ta hãy bắt chước cha Thánh Padre Pio, yêu mến Đức Mẹ và cầu nguyện liên tục cho các linh hồn ở luyện ngục được sớm giải thoát. Đó là điều làm cho Mẹ vui lòng hơn hết.



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
Thánh Phaolô nhắn nhủ các tín hữu thành Roma, "Không ai được sống cho mình và cũng không ai được chết cho mình. Vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa; nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy dù chúng ta sống hay chết, chúng ta đều thuộc về Chúa" (Rm 14:7-8)
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh.
Cầu cho các linh hồn mồ côi và xin Chúa giúp chúng ta tránh xa tội lỗi.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng