Bài 13: Một Linh Hồn Đến Xin Giúp Đỡ

Bài 13: Một Linh Hồn Đến Xin Giúp Đỡ

Nguồn: MeMaria.org

Trích trong tác phẩm The Holy Souls, của Lm Alessio Parente
Kim Hà dịch thuật

Cha Alessio Parente chia sẻ cảm nghiệm của riêng ngài như sau:

“Từ trước đến giờ, tôi kể các câu chuyện về các linh hồn có liên quan đến cha Thánh Padre Pio. Nay tôi xin kể cảm nghiệm riêng của tôi về một linh hồn từ Luyện ngục trở về. Đức tin của tôi luôn vững vàng, và tôi tin rằng các lời cầu nguyện và việc làm tốt của chúng ta có thể giúp giải thoát các linh hồn ở Luyện ngục.Vì thế, trong suốt cuộc đời tu trì của tôi, tôi chưa bao giờ quên các linh hồn. Có lẽ vì luôn nhiệt tâm chăm lo cầu nguyện cho các linh hồn mà tôi có cảm nghiệm sau đây:

Năm 1949, khi tôi vừa được 15 tuổi. Tôi là tu sinh ở vùng Foggia, Ý Đại Lợi. Có 24 tu sinh ở chung với tôi. Phòng ngủ của các tu sinh cũng là phòng ngủ của vị linh mục giám đốc là cha Atanasio. Mùa đông năm ấy, trời rất lạnh mà tôi thì ăn mặc phong phanh, vì thế tôi bị bịnh sưng phổi và ho xù xụ cả đêm. Đêm ấy, từ cha giám đốc đến các bạn tôi, không ai có thể ngủ được vì tiếng ho sặc sụa của tôi. Thế nên, cha giám đốc đến bên giường của tôi và nói:

- Chúng tôi không thể ngủ được, phải làm gì đây?

Nói xong, ngài cho tôi uống thuốc ho và đưa tôi lên một phòng nhỏ ở trên lầu. Ở đó một mình, tôi cầm chuỗi hạt Mân Côi, vừa cầu nguyện và vừa ho. Bỗng dưng, có ai đó kéo chiếc mền của tôi. Vội vã, tôi kéo chiếc mền lên để che lồng ngực của mình.

Một vài phút trôi qua, và tôi cảm thấy người nào đó lại kéo chiếc mền của tôi. Lạ thật, tôi tự nghĩ. Tại sao chiếc mền lại tự động bị kéo ra khỏi tôi? Tôi bèn kéo chiếc mền lên và cuốn tròn chung quanh người mình. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, mền lại từ từ bị kéo đi. Tôi vội đưa tay để bật công tắc điện cho có ánh sáng. Ngay lúc ấy, tôi cảm thấy một bàn tay nhẹ nhàng đẩy tay tôi ra khỏi công tắc điện. Việc này cứ xẩy ra vào lần và tôi cảm thấy có sự hiện diện của ai đó. Nghĩ đến đó làm cho tôi hoảng sợ. Tôi ngồi bật dậy và bật đèn lên. Cửa sổ và cửa chính đều đóng kín, thật là kỳ la. Thế rồi tôi lại trở vào giường nằm. Lần này, thay vì đọc kinh Kính Mừng, tôi đọc kinh cầu cho các linh hồn.

Tôi không nhớ mình đã cầu cho các linh hồn trong bao lâu, nhưng tôi biết mình ngủ rất ngon, đến nỗi cha giám đốc phải lên đánh thức tôi dậy. Cơn ho của tôi biến mất cách mau lẹ, và tôi cảm thấy khoẻ hẳn ra. Tôi kể cho cha giám đốc nghe về những điều đã xẩy ra trong đêm. Để trấn an tôi, cha nói:

- Đừng sợ gì cả, con chỉ tuởng tượng mà thôi!

Nghe ngài nói một cách ung dung nên tôi không bận tâm về biến cố ấy nữa.

Hai năm sau, khi tôi tham dự lớp học trung cấp ở Pietrelcina, một ngày kia, cha Atanasio dạy về việc cầu nguyện cho các linh hồn ở Luyện ngục, cha nói với tôi như sau:

- Con còn nhớ cái đêm ở San Marco La Catola không? Khi con bảo với cha là có ai đó cứ lôi kéo chăn mền của con và không cho con bật đèn lên. Đêm hôm ấy, vào khoảng đúng giờ ấy, cha lên lầu để xem con có khỏe không, nhưng khi cha vừa bước vào hành lang, thì cha thấy một linh mục nằm ngay bực cửa phòng con! Cha sợ quá nên chạy vội xuống nhà dưới vì cha cảm thấy mình được an toàn hơn khi ở chung với 24 người khác.

Ngày hôm sau, cha điều tra mọi hồ sơ trong tu viện và bíết rằng vài năm trước đó, có một linh mục chết trong phòng ấy. Ngài vốn là một cha triều, và bị vị giám mục gởi đến đây để tĩnh tâm 3 tháng vì ngài đã có những hành động sai trái, và ngài để lại gương xấu cho mọi người.

Từ đó, tôi luôn cầu nguyện cho các linh hồn ở Luyện ngục qua Thánh lễ và kinh nguyện. Nhiều linh hồn còn ở đó và bị gia đình và các linh mục quên lãng. Chắc là linh hồn vị linh mục ấy cần lời cầu nguyện. Căn phòng của ngài để trống, không ai dám dọn vào ở. Có thể cơ hội duy nhất của ngài là làm cho tôi chú ý để xin tôi thêm lời cầu nguyện cho vì ngài bị quên lãng. Không cần biết ngài sống xấu xa đến thế nào đi chăng nữa thì lòng Thương xót của Thiên Chúa vẫn thắng mọi sự. Chúa tha mọi tội lỗi cho ngài, nhưng ngài vẫn phải đền những tội vạ và thanh tẩy trong Luyện ngục trước khi có thể vào được nước Thiên Đàng.

Cha Atanasio nói:

“Chắc ngài vẫn còn ở Luyện ngục và đến xin con cầu nguyện cho ngài vào đêm hôm ấy!”


Bài 14: Linh Hồn Một Linh Mục Hiện Về Cám Ơn Người Cầu Nguyện Cho Mình

Nguồn: MeMaria.org

Trích trong tác phẩm The Holy Souls, của Lm Alessio Parente

Cha Thánh Padre Pio có một người bạn linh mục là Cha Giuseppantonio. Cha Giuse lớn hơn cha Padre Pio 5 tuổi. Hai người chơi thân với nhau như anh em ruột thịt. Trong suốt 5 năm trời, hai vị linh mục ở gần nhau tại vùng San Giovanni Rotondo. Sau đó, cha Giuse đổi sang vùng Foggia, nhưng họ vẫn thường liên lạc với nhau. Cha Giuse bị bịnh thận. Ngày 20 tháng 12, năm 1936, cha Padre Pio nhận được tin là cha Giuse đau nặng.

Vì thế, cha Padre Pio liền cầu nguyện liên lỉ cho người bạn linh mục của mình sớm bình phục và xin Chúa giảm bớt những đau đớn cho cha Giuse. Tuy nhiên, vào đêm hôm ấy, cha Giuse chết. Lúc đó, cha Padre Pio đang nằm giăng tay trước bàn thờ để cầu nguyện cho bạn mình. Chợt cha Pio nghe có tiếng gõ cửa. Cha lên tiếng:

-Xin mời vào!

Cửa mở, cha Giuse xuất hiện trước mặt cha Pio. Vì không biết là bạn mình đã qua đời, cha Pio nói với bạn:

-Cha cảm thấy thế nào rồi? Người ta bảo con là cha bịnh nặng lắm và cha đang đau đớn nhiều, nhưng sao cha lại ở đây?

Cha Giuse đáp:

-Con mạnh khoẻ lắm, mọi cơn đau của con đã hết rồi. Con đến đây để cám ơn cha đã hết lòng cầu nguyện cho con.

Nói xong, cha Giuse biến mất. Khi cha Pio báo tin cho các tu sĩ khác về việc gặp gỡ này thì cha Raffaele hỏi liệu cha Pio có nằm mơ hay không. Cha Pio nói rằng:

-Không, tôi không nằm mơ. Lúc ấy tôi đang thức, chưa ngủ. Chính cha Giuse đã đến thăm tôi và báo tin là ngài hoàn toàn bình phục.

Sau đó, người ta xác nhận rằng ngay khi cha Pio thấy cha Giuse đến là lúc mà cha Giuse tắt thở, rời khỏi vùng thung lũng đầy nước mắt. Ngài mất vào lúc 2:00 sáng ngày 20 tháng 12 năm 1936. Cha Giuse sinh tại vùng San Marco, ở Lamis, vào ngày 27 tháng 12 năm 1881. Ngài gia nhập tu viện năm 1898, và được thụ phong linh mục năm 1905. Câu chuyện hiện ra này được cha Raffaele kể lại trong hồ sơ của Dòng Capuchin.

Bài 15: Những Người Khách Bất Ngờ

Nguồn:MeMaria.org

Trích trong tác phẩm The Holy Souls, của Lm Alessio Parente

Cha Thánh Padre Pio kể lại thị kiến kỳ lạ mà cha đã chứng kiến vào một buổi khuya tháng 2 năm 1922, ngay tại lò sưởi của tu viện Dòng ở vùng San Giovanni Rotondo, khi ấy, ngài còn là một tu sĩ trẻ. Câu chuyện như sau:

“Vài đêm trước, khi tôi đi xuống lò sưởi để sưởi ấm thì tôi thấy 4 vị tu sĩ ngồi chung quanh lò sưởi, trên đầu họ đội mũ của Dòng. Tất cả đều im lặng. Tôi bèn chào họ như thế này:

-Ngợi khen Chúa Giêsu!

Nhưng không ai đáp lại. Tôi lấy làm lạ. Tôi bèn nhìn xem họ là ai, nhưng không thể nhận diện họ được. Tôi lại quay nhìn họ vài phút và có cảm tưởng rằng họ đang đau khổ lắm. Tôi lập lại lời chào mừng Chúa Giêsu nhưng họ vẫn không trả lời. Vì thế, tôi lên lầu gặp cha Bề Trên để hỏi xem liệu nhà Dòng có khách đến thăm hay không. Cha Bề Trên Lorenzo đáp:

-Cha Pio à, ai lại muốn đến thăm chúng ta trong mùa Đông giá rét này chứ?

Tôi nói:

-Thưa cha Bề Trên, ở nơi lò sưởi có 4 vị tu sĩ Dòng Capuchin đang ngồi sưởi ấm nơi hàng ghế, đầu của họ đều đội mũ Dòng. Con chào họ, nhưng họ không trả lời. Con quan sát họ kỹ lắm, nhưng không thể nhận diện họ được.

Cha Bề Trên kêu lên:

-Làm sao có khách đến nhà mà tôi lại không biết nhỉ? Thôi mình hãy xuống xem họ ở đâu đến đây?

Thế rồi cha Bề Trên và tôi cùng xuống với nhau. Nhưng ở đấy không còn dấu tích của 4 thầy Dòng nữa. Lúc đó, tôi hiểu ngay rằng họ là những tu sĩ đã chết mà về đền tội luyện ngục của mình ở nơi mà họ đã làm mất lòng Chúa. Tôi đã cầu nguyện suốt đêm trước Thánh Thể Chúa để xin Chúa giải thoát họ khỏi chốn luyện ngục.

Trên đây là các chứng từ để chúng ta biết rằng lời cầu nguyện và hy sinh của ta sẽ giúp ích rất nhiều cho các linh hồn nơi luyện ngục để họ sớm hưởng nhan Thánh Chúa nơi vĩnh cửu. Chúng ta hãy nhớ lời Thánh Nữ Monica khi bà dặn dò con trai mình:

“Điều mẹ xin con là dù cho con ở bất cứ nơi nào, con hãy nhớ đến mẹ trước bàn thờ Chúa.”



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Website Hội Thánh Công Giáo MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
Thánh Phaolô nhắn nhủ các tín hữu thành Roma, "Không ai được sống cho mình và cũng không ai được chết cho mình. Vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa; nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy dù chúng ta sống hay chết, chúng ta đều thuộc về Chúa" (Rm 14:7-8)
Mỗi ngày hãy đọc ít nhất: 1 Kinh Lạy Cha + 3 Kinh Kính Mừng + 1 Kinh Sáng Danh.
Cầu cho các linh hồn mồ côi và xin Chúa giúp chúng ta tránh xa tội lỗi.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Related Posts with Thumbnails

Tìm kiếm trên website MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Loading

Danh sách bài đã đăng